Tiết lộ nguồn vốn xây dựng nút giao chống ùn tắc tại TP.Hồ Chí Minh

Trần Khanh |

Nhằm đảm bảo phát triển đồng bộ hệ thống giao thông, TP. Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch triển khai một số dự án trọng điểm. Theo đó, sẽ làm hai hầm chui tại quận 7, hai cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới và 5 dự án khác.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Vĩnh Ninh - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong tháng 9, đơn vị sẽ trình sở GTVT phê duyệt thiết kế 2 dự án gồm: hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) và xây cầu vượt trước Bến xe miền Đông nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại khu vực này.

Cụ thể, tại dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư khoảng 830 tỉ đồng, mới được UBND thành phố duyệt phương án cấp vốn. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết thêm, đối với dự án xây cầu vượt trước bến xe miền Đông mới, đơn vị sẽ trình sở GTVT duyệt thiết kế trong tháng 9. Nếu sở GTVT thông qua trong tháng 10, Ban quản lý dự án sẽ tổ chức đấu thầu trong 2 tháng, đến 15.12 có thể khởi công.

Sau khi hoàn thành, các dự án giao thông mới sẽ góp phần làm giảm ùn tắc tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh VC.
Sau khi hoàn thành, các dự án giao thông mới sẽ góp phần làm giảm ùn tắc tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh VC.

Ngoài ra, còn có thêm 5 dự án mở rộng các tuyến đường dẫn vào cửa ngõ TP. Hồ Chí Minh bao gồm mở rộng QL13, QL22, QL1, QL50 và nút giao An Phú. Hiện nay, UBND đã gửi văn bản cho các sở, ngành để góp ý. Trong vài ngày tới, đơn vị này sẽ báo cáo thường trực HĐND thành phố.

Cũng theo ông Ninh, nếu được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư vào cuối kỳ họp năm 2019, Ban quản lý sẽ trình báo cáo thiết kế kỹ thuật lên cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong trường hợp mặt bằng được giao sớm, các dự án có thể hoàn thành năm 2023.

Trần Khanh
TIN LIÊN QUAN

Nợ dân lời xin lỗi về các dự án giao thông trễ hẹn

LÊ THANH PHONG |

Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tạm dừng vì hết tiền. Một thông tin rất buồn đối với người dân ĐBSCL. 10 năm xây dựng, tuyến đường ngổn ngang, đứt đoạn, nhọc nhằn khổ sở qua nhiều giai đoạn, tưởng rằng sẽ hoàn thành vào năm 2021, nhưng giấc mộng tan vỡ.

Dự án giao thông có tiền nhưng không biết tiêu là một thất bại

Huân Cao |

Nhiều dự án giao thông tại TPHCM đang bị chậm tiến độ gây bức xúc cho người dân. Nguyên nhân những công trình này không hoàn thành đúng kế hoạch là do chậm giải ngân nguồn vốn mặc dù ngân sách đã rót đủ tiền.

Dự án giao thông 6.300 tỉ sai phạm "khủng", chỉ rút kinh nghiệm rồi được tái bổ nhiệm

Long Nguyễn |

Chuyện xảy ra tại Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam, do Tổng cục Đường bộ VN (TC ĐBVN) là chủ đầu tư, còn Ban Quản lý dự án 3 (Ban QLDA3) là cơ quan quản lý tổ chức.

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Hot girl billiards sớm dừng bước tại Hanoi Open Pool Championship

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Ngày 8.10, giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024 đã khởi tranh tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Cứu hộ đưa người dân thoát khỏi vùng cô lập do mưa lũ

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sơ tán các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu và cô lập trong mưa lũ.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.

Nợ dân lời xin lỗi về các dự án giao thông trễ hẹn

LÊ THANH PHONG |

Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tạm dừng vì hết tiền. Một thông tin rất buồn đối với người dân ĐBSCL. 10 năm xây dựng, tuyến đường ngổn ngang, đứt đoạn, nhọc nhằn khổ sở qua nhiều giai đoạn, tưởng rằng sẽ hoàn thành vào năm 2021, nhưng giấc mộng tan vỡ.

Dự án giao thông có tiền nhưng không biết tiêu là một thất bại

Huân Cao |

Nhiều dự án giao thông tại TPHCM đang bị chậm tiến độ gây bức xúc cho người dân. Nguyên nhân những công trình này không hoàn thành đúng kế hoạch là do chậm giải ngân nguồn vốn mặc dù ngân sách đã rót đủ tiền.

Dự án giao thông 6.300 tỉ sai phạm "khủng", chỉ rút kinh nghiệm rồi được tái bổ nhiệm

Long Nguyễn |

Chuyện xảy ra tại Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam, do Tổng cục Đường bộ VN (TC ĐBVN) là chủ đầu tư, còn Ban Quản lý dự án 3 (Ban QLDA3) là cơ quan quản lý tổ chức.