Kiên Giang: Tạo mọi thuận lợi cho sản xuất khi dịch đang ở cấp độ 1

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương căn cứ vào cấp độ dịch để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn, lĩnh vực quản lý.

Ngày 6.1, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết đã ban hành quyết định công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, cấp tỉnh vẫn giữ vững cấp độ 1, nguy cơ thấp (màu xanh). Ở cấp huyện có 10 đơn vị thuộc cấp độ 1, nguy cơ thấp (màu xanh) là huyện Châu Thành, huyện An Biên, huyện Tân Hiệp, thành phố Rạch Giá, thành phố Phú Quốc, huyện Giồng Riềng, huyện Vĩnh Thuận, huyện Gò Quao, thành phố Hà Tiên và huyện Giang Thành.

Có 5 đơn vị thuộc cấp độ 2, nguy cơ trung bình (màu vàng) là huyện An Minh, huyện U Minh Thượng, huyện Hòn Đất, huyện Kiên Hải và huyện Kiên Lương. Cấp xã có 109 đơn vị thuộc cấp độ 1, có 31 đơn vị thuộc cấp độ 2, có 4 đơn vị thuộc cấp độ 3.

Hiện nay đang vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2022 nên việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân doanh nghiệp hoạt động phát triển kinh tế là điều cốt yếu. UBND tỉnh cũng giao quyền cho UBND cấp huyện trên cơ sở diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương chủ động rà soát, đánh giá và công bố cấp độ dịch của cấp huyện, xã, ấp, khu phố. Đặc biệt, trong trường hợp nếu có nâng cấp độ dịch phải thông báo trước tối thiểu 48h để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, có sự chuẩn bị trước khi áp dụng.

UBND tỉnh cũng giao cho Bộ CHQS tỉnh có trách nhiệm cập nhật bản đồ cấp độ dịch theo quyết định của UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố đã ban hành. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phát hiện xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch không để lây lan và bùng phát thành dịch lớn.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, tính từ ngày 21.6.2021 đến 4.1.2022, tổng số ca mắc COVID-19 của tỉnh là 30.856 ca.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Kiên Giang: Xây dựng hơn 100 căn nhà ấm nghĩa tình Tết Quân dân

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Nằm trong chuỗi hoạt động Tết Quân - dân năm 2022, đến nay xã Hưng Yên, huyện An Biên đã trao tiền hỗ trợ, xây dựng và bàn giao 116 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết trên địa bàn.

3 loại hình mở đường cho du lịch “xứ Hòn” Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Trước đây huyện Hòn Đất được biết đến là 1 vùng phát triển nông nghiệp gắn liền với hình ảnh cây lúa, củ khoai. Hiện nay nơi đây đang rộng đường kêu gọi các nhà đầu tư và tập trung phát triển 3 loại hình du lịch đặc trưng.

Kiên Giang không bắn pháo hoa, dự kiến chi trên 21 tỉ đồng quà Tết

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang sẽ ban hành chỉ thị về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và lãnh đạo tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán ở địa phương theo đúng các chỉ thị của Trung ương.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.