Kiên Giang tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trang nghiêm, thành kính

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Vì tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh chỉ tổ chức phần lễ và vẫn giữ các nghi lễ truyền thống vô cùng trang trọng.

Sáng 10.4, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ dâng hương tại đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương trên địa bàn huyện Tân Hiệp. Dù không tổ chức đầy đủ phần hội như mọi năm nhưng phần lễ vẫn giữ được các nghi thức truyền thống. Với các phần trống khai hội, chánh tế đọc chúc văn, diễn văn của Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp cùng ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc và phần sau cùng là mời đại biểu và nhân dân thắp hương.

Các em học sinh đến viếng đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương được học hỏi, vun bồi thêm những truyền thống quý báu của dân tộc. Ảnh: PV
Các học sinh đến viếng đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương được học hỏi, vun bồi thêm những truyền thống quý báu của dân tộc. Ảnh: PV

Vì tình hình dịch bệnh nên các hoạt động phần hội không tổ chức mà thay vào đó là 4 môn thể thao đẩy gậy, kéo co, cờ vua, cờ tướng được lồng ghép trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao huyện Tân Hiệp lần thứ VIII.

Từ năm 2010, Kiên Giang là 1 trong 9 địa phương của cả nước được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương theo nghi thức cấp quốc gia. Đồng thời, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cũng trở thành 1 trong 8 lễ hội tiêu biểu của tỉnh thu hút rất đông người dân khắp nơi tới thắp hương, chiêm bái.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Chưa đến lễ 30/4, du khách đã “chốt đơn” liền tay các điểm đến ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Dù chưa đến kỳ nghỉ lễ 30.4 nhưng các điểm đến ở Kiên Giang đã được rất nhiều du khách lựa chọn đặt tour như Phú Quốc, Hà Tiên, Nam Du...

Kiên Giang: Chỉ tổ chức Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên tỉnh chỉ tổ chức Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương với quy mô nội bộ, không tổ chức các hoạt động hội.

Kiên Giang: Tiếp tục tiêm vaccine thần tốc, đẩy mạnh khôi phục kinh tế

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trọng tâm là chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc, nhanh chóng khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế mạnh hơn nữa.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.