Kiên Giang xét nghiệm trên toàn tỉnh, mong kiểm soát dịch trước ngày 25.8

NGUYÊN ANH |

Trong thời gian từ ngày 18.8 đến ngày 6.9, tất cả địa phương trong tỉnh Kiên Giang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 chia thành 3 đợt, mỗi đợt thời gian lấy mẫu 6 ngày.

Ngày 18.8, tất cả địa phương trong toàn tỉnh Kiên Giang đồng loạt ra quân thực hiện xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng lần này được tổ chức đồng loạt, quy mô diện rộng trên toàn tỉnh, theo nguyên tắc xét nghiệm sàng lọc 100% người dân trong vùng cách ly y tế, vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và nguy cơ; Xét nghiệm sàng lọc 10-15% dân số ở các địa bàn “vùng xanh” và các địa bàn vừa hoàn thành cách ly y tế trước thời điểm triển khai kế hoạch này.

Theo đó, 716.909 người dân sẽ được xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR mẫu gộp 10 theo nhân khẩu từng hộ gia đình, tần suất 7 ngày/lần, thực hiện 3 lần. Dự kiến cho cả 3 đợt xét nghiệm, Kiên Giang cần 2.150.727 que lấy mẫu và 215.373 ống môi trường lấy mẫu. Kinh phí cho đợt xét nghiệm diện rộng này được bố trí từ nguồn ngân sách địa phương và nguồn huy động hợp pháp khác.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết: Thông qua xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 trên toàn tỉnh bằng phương pháp Realtime PCR, các địa phương sẽ chủ động, kịp thời phát hiện người bị nhiễm, nhanh chóng đưa các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng để ngăn chặn, khoanh vùng và xử lý các ổ dịch trong thời gian ngắn nhất, không để dịch lan rộng. Tỉnh Kiên Giang cũng phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 25.8.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Dùng dịch vụ giao hàng mua ma tuý từ TPHCM về Kiên Giang tiêu thụ

NGUYÊN ANH |

Để thỏa mãn cơn nghiện đồng thời bán lại cho các con nghiện đang “đói” ma tuý khác để kiếm lời nên Nguyễn Quốc Nam đã đặt mua ma tuý đá từ một đối tượng ở TP.HCM thông qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải mang về TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Kiên Giang ưu tiên tiêm vaccine cho người có bệnh lý nền nặng, mãn tính

NGUYÊN ANH |

Trong đợt 3 này, tỉnh Kiên Giang ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng có bệnh lý nền nặng, mắc các bệnh mãn tính và người trên 65 tuổi. Đây là những đối tượng có hệ miễn dịch bị suy giảm được ưu tiên tiêm vaccine Moderna.

Trên 5 tấn lương thực từ Kiên Giang đến với người dân TP. Hồ Chí Minh

NGUYÊN ANH |

Tỉnh Kiên Giang cũng đã chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM làm đầu mối, ủng hộ thông qua Liên đoàn Lao động của TPHCM để phân phối quà này đến tay bà con trong vùng cách ly ở TPHCM.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.