Lãnh đạo huyện Côn Đảo thăm, tặng quà các chốt kiểm soát dịch COVID-19

Thành An |

Ngày 18.7, lãnh đạo huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên, tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại 7 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Côn Đảo là địa bàn hải đảo nằm biệt lập với đất liền, chỉ có thể tiếp cận bằng đường thủy và đường không. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đến nay, huyện chưa ghi nhận ca lây nhiễm nào trong cộng đồng.

Tuy vậy, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, huyện Côn Đảo cũng đã thành lập 7 chốt kiểm dịch hoạt động 24/24 ở các bến cảng, các tuyến đường cửa ngõ dẫn vào trung tâm Côn Đảo.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của người, phương tiện ra vào địa bàn Côn Đảo gồm: thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, ghi chép nhật ký lịch trình di chuyển của người và phương tiện, xử lý các trường hợp vi phạm nếu có.

Trước tầm quan trọng và hoạt động căng thẳng của các chốt kiểm soát, ngày 18.7, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà động viên thăm hỏi sức khỏe, tình hình hoạt động của các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Hoạt động thăm tặng quà các chốt kiểm soát trên địa bàn của lãnh đạo huyện Côn Đảo

Đại diện cho đoàn, ông Phan Thanh Biên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Côn Đảo, đánh giá các chốt kiểm soát dịch bệnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát, phát hiện sớm các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi ngờ hoặc mắc bệnh để giám sát, quản lý, cách ly, điều trị kịp thời.

Sau khi thăm, tặng quà, động viên lực lượng trực tại các chốt, ông Biên cũng yêu cầu lực lượng kiểm soát không được chủ quan lơ là, phải kiểm soát chặt người và phương tiện tại các tuyến đường thủy cũng như các tuyến đường bộ dẫn vào Côn Đảo, thực hiện đầy đủ quy trình, biện pháp phòng dịch.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện cũng đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm đời sống, chế độ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh nhằm đảm bảo sức khoẻ, điều kiện sinh hoạt để các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

TPHCM kiểm tra giấy tờ “không chạm” bằng camera tại chốt kiểm soát dịch

Anh Tú |

Để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các loại giấy tờ khi kiểm tra ở cửa ngõ ra vào TPHCM, vừa qua chốt kiểm dịch cầu Phú Long (giáp ranh giữa quận 12, TP.HCM và tỉnh Bình Dương) đã triển khai thí điểm mô hình thử nghiệm một hệ thống camera soi chiếu giấy tờ. Lực lượng kiểm tra ở các chốt chỉ cần thông qua màn hình để kiểm tra giấy tờ, không cần phải tiếp xúc trực tiếp để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Chủ tịch Hà Nội kiểm tra phòng dịch chốt kiểm soát, cảng hàng không và KCN

Tùng Giang |

Ngày 15.7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm soát ra vào Thủ đô, sân bay quốc tế Nội Bài; Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long và một hộ dân từ TP.HCM ra đang phải cách ly tại nhà.

Hình ảnh ngày đầu Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ

Tùng Giang |

Từ 6h sáng 14.7, 22 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào Thành phố Hà Nội chính thức được triển khai. Nhiều điểm chốt tiến hành test nhanh COVID-19.

Nóng Sài Gòn: Đổi cách hoạt động chốt kiểm soát, đường phố thông thoáng

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TPHCM: Đường phố thông thoáng sau khi đổi phương thức chốt kiểm soát; Triển khai "Gian hàng 0 đồng" trong BV hỗ trợ y bác sĩ trong mùa dịch; Triển khai và kiểm soát điểm trung chuyển tạm thời tại chợ đầu mối Thủ Đức... là những tin tức đáng chú ý trong Bản tin Nóng Sài Gòn ngày 13.7.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.