Lãnh đạo TPHCM kêu gọi người dân bình tĩnh, không thu gom hàng hóa

MINH QUÂN |

Lãnh đạo TPHCM khẳng định, đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Thành phố kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, không thu gom thực phẩm.

Ngày 21.8, sau khi có thông tin TPHCM tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp nhằm tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch COVID-19 từ ngày 23.8, nhiều người dân TPHCM đến các siêu thị, chợ mua sắm, tích trữ hàng hóa.

Trao đổi với báo chí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, việc người dân đổ xô ra đường mua sắm sẽ dẫn đến tình trạng mất trật tự, ảnh hưởng đến việc giãn cách xã hội, đồng thời có nguy cơ làm làm lây lan mạnh dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

"Nếu tình trạng này không chấm dứt sẽ không thể thực hiện được việc kiểm soát dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch" - ông Mãi nói.

Ông Phan Văn Mãi kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, không thu gom hàng hóa. "Thành phố cam kết sẽ cung ứng đầy đủ cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường. Đề nghị người dân hãy tin tưởng vào chính sách chăm lo của thành phố, không tin, không chia sẻ, không bình luận những thông tin sai sự thật. Mong người dân hãy ủng hộ, chung sức cùng thành phố để cùng vượt qua đại dịch" - ông Mãi nói.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Sáng 21.8, người dân TPHCM xếp hàng dài chờ mua thuốc

Thanh Vũ - Chân Phúc |

Sáng 21.8, nhiều nhà thuốc tây tại TPHCM trở nên đông đúc khi lượng khách đến mua tăng đột biến so với ngày thường.

TPHCM: Xe cộ ùn ùn ra đường như chưa hề có dịch

Nhóm PV |

Từ sáng đến trưa 21.8, nhiều tuyến đường tại TPHCM đông đúc phương tiện di chuyển, ghi nhận tại nhiều thời điểm trên một đoạn đường có gần trăm người cùng di chuyển.

Người dân phải chờ gần 3 tiếng đồng hồ để mua sắm tại siêu thị ở TPHCM

NGỌC LÊ - THANH CHÂN |

Ngày 21.8, nhiều người dân ở TPHCM tiếp tục đổ xô tới các siêu thị để mua hàng tích trữ sau khi UBND thành phố quyết định tăng cường biện pháp chống COVID-19 từ 0h ngày 23.8.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.