Lào Cai: Lũ ống ập đến lúc nửa đêm, 3 người thiệt mạng

Lê Anh |

Khoảng 3h sáng 17.4, tại xã Minh Lương, huyện Văn Bàn (Lào Cai) bất ngờ xảy ra lũ ống. Tổng số nạn nhân thiệt mạng cho tới thời điểm hiện tại là 3 người.

Sáng 17.4, trao đổi với PV Báo Lao Động qua điện thoại, ông Hứa Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, cho biết: "Lực lượng chức năng địa phương vừa tìm thêm được một thi thể bị vùi trong bùn đất. Tới thời điểm hiện tại, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc đã lên tới con số 3. Số hộ dân bị thiệt hại là 25 hộ dân".

Ông Minh cũng thông tin, hiện tại đã không còn người bị mất tích. Tuy nhiên, thiệt hại do trận lũ ống vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn.

Quốc lộ 279 đoạn gần khu vực Trạm y tế xã Minh Lương bị ách tắc, bùn đất đã tràn kín mặt đường dài hơn 100m.

25 căn nhà và tài sản của người dân tại xã Minh Lương bị bùn đất tràn vào.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài đã đến nơi xảy ra lũ ống để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát và khắc phục hậu quả.

Lê Anh
TIN LIÊN QUAN

Người thân không còn nước mắt để khóc

Hoàng Văn Minh - Mai Hương |

Chị Nguyễn Y Nguyên - Bí thư Đoàn thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) - có đến 4 người thân bị chết và mất tích cùng nhiều người thân khác bị trôi mất nhà cửa, tài sản... trong vụ lũ ống ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn. “Không biết đến bao giờ, chúng tôi mới được vào hiện trường để tìm các em? Đau đớn tận cùng nhưng mấy hôm nay, gia đình tôi chẳng ai còn đủ nước mắt để khóc” - chị Nguyên nói.

Lũ ống đánh sập cầu, cắt đường, cuối trôi nhà ở Phước Thành, Phước Sơn

An Thượng |

Sáng 30.10 tại trị trấn Khâm Đức, huyện lỵ Phước Sơn, Quảng Nam, Ban chỉ đạo tiền phương tìm kiếm cứu nạn vụ lở núi làm 11 người mất tích ở xã Phước Lộc họp với các đơn vị liên quan để tìm phương án tiếp cận hiện trường.

Mưa lớn tại miền núi phía Bắc: Khẩn trương phòng tránh lũ quét, lũ ống

Vũ Long |

Trước tình hình mưa lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, Chống tiên tai yêu cầu khẩn cấp ứng phó với các tình huống thiên tai nguy hiểm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.