Lao động tại các chợ Đà Nẵng phải khai báo y tế nếu vừa trở về từ tỉnh khác

THUỲ TRANG |

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 tại nhiều địa phương đã được kiểm soát phần nào, tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn yêu cầu các chợ, siêu thị... lập danh sách những lao động vừa trở về Đà Nẵng.

Sở Công Thương TP.Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Cty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng; Ban Quản lý các chợ quận, huyện; các đơn vị quản lý chợ; các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Cụ thể, các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố phải triển khai lập danh sách người lao động rời khỏi địa phương và trở về TP.Đà Nẵng làm việc sau dịp Tết Nguyên đán theo biểu mẫu (có ký tên, đóng dấu), gửi về Sở Công Thương thành phố ­trước ngày 10.3 để tổng hợp, báo cáo Sở Y tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị khẩn trương hoàn thành khai báo y tế đối với người lao động, đặc biệt là các trường hợp đã từng đi đến, lưu trú tại vùng dịch trở về làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nếu phát hiện các trường hợp về từ vùng dịch mà chưa khai báo y tế với cơ quan chức năng hoặc thuộc diện phải cách ly y tế thì các đơn vị phải thông báo ngay Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp xử lý, can thiệp phù hợp theo quy định. Người đứng đầu cơ sở chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu người lao động vi phạm các quy định, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi có trách nhiệm tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại cơ sở theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Các đơn vị truy cập vào website của Sở Công thương để báo cáo kết quả tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại cơ sở, gửi về Sở Công Thương trước ngày 15.4.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hơn 110 tỉ đồng chăm lo cho công nhân lao động dịp trước và sau Tết

MINH CHÂU |

Tổng kết các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Xuân Tân Sửu - 2021, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết ước tính các hoạt động chăm lo cho CNLĐ với tổng trị giá trên 70 tỉ đồng. Ngoài ra, sau Tết một số doanh nghiệp phối hợp với CĐCS lì xì cho NLĐ hơn 40 tỉ đồng.

Phú Yên: Doanh nghiệp khó tuyển lao động vì ảnh hưởng dịch COVID-19

Minh Linh |

Sau Tết, tỉ lệ lao động “nhảy việc” tại Phú Yên không đáng kể, tuy nhiên các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất lại đang gặp nhiều khó khăn.

Lao động nữ ngành điện Quảng Trị với Tuần lễ áo dài

Hữu Phúc |

Hòa chung với không khí của Tuần lễ áo dài trên cả nước, nữ lao động ngành điện Quảng Trị cũng lung linh trong tà áo dài truyền thống.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.