Liên tiếp các vụ xe đưa đón làm rơi học sinh: Sở Giáo dục Đồng Nai nói gì?

Đình Trường |

"Chúng tôi đã có chỉ đạo, đã đi kiểm tra nhưng địa bàn rộng quá, không thể nào kiểm soát hết được" - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai nói với PV Lao Động sau khi trên địa bàn tỉnh này liên tiếp xảy ra các vụ xe đưa đón làm rơi học sinh xuống đường.

Mới đây, ngày 29.11, dư luận tiếp tục xôn xao sự việc trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) do xe đưa đón không khóa cửa sau cẩn thận nên khi xe đang chạy, cánh cửa bất ngờ bật ra, làm 2 em học sinh tiểu học rơi xuống đường.

Được biết, chiếc xe trên đang trên đường chở các em học sinh đến Trường tiểu học Diên Hồng (thuộc xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) thì xảy ra sự cố.

Trưa ngày 30.11, trao đổi với PV Lao Động, bà Huỳnh Lệ Giang - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết đã nắm được thông tin sự việc trên và đang cho các đơn vị chức năng tiến hành làm rõ.

"Theo thông tin tôi được biết, xe ôtô đưa đón trong vụ rơi học sinh ở Trảng Bom là do phụ huynh ở cùng khu nhà trọ tự liên hệ, tự thuê ở bên ngoài. Vì vậy, ngay chính nhà trường cũng không kiểm soát được. Sau khi xảy ra sự việc, Phòng Giáo dục đã đến tận nhà trọ thăm hỏi tình hình gia đình các học sinh" - bà Giang cho biết.

Trước đó, ngày 26.11, 3 học sinh ở TP Biên Hoà cũng bị rơi xuống đường
Trước đó, ngày 26.11, 3 học sinh ở TP Biên Hoà cũng bị rơi xuống đường

Xung quanh việc chỉ trong vài ngày trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tiếp xảy ra các vụ xe đưa đón làm rơi học sinh xuống đường, bà Huỳnh Lê Giang nói: "Tôi đã có giải pháp ngay từ hôm 27.11 là nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm túc công văn chỉ đạo yêu cầu kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn đối với xe đưa đón học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã đi kiểm tra một lần rồi nhưng địa bàn rộng quá không thể nào hết được. Đến hôm nay, sự việc đáng tiếc lại xảy ra ở Tràng Bom"

Trước đó vài ngày, ngày 26.11, 3 học sinh của trường Tiểu học  Phan Bội Châu (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) khi đang ngồi trên xe đưa đón cũng bị rơi xuống đường. Theo hiệu trưởng trường tiểu học Phan Bội Châu cho biết xe bị bung cửa do các em đùa giỡn và sau khi ngã xuống thì các em "không bị xây xát, thương tích gì".

Đình Trường
TIN LIÊN QUAN

Bất an với xe đưa rước sau vụ 3 học sinh văng xuống đường

HÀ ANH CHIẾN - ANH TÚ |

Tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), phóng viên Báo Lao Động tiếp tục ghi nhận, mỗi ngày, riêng TP.Biên Hòa có đến hàng trăm xe đưa rước học sinh chạy khắp các tuyến đường, từ quốc lộ tới các con hẻm nhỏ. Tuy nhiên điều đáng nói, nhiều xe hoạt động vận chuyển học sinh không có phù hiệu, không có dụng cụ thoát hiểm, không dụng cụ chữa cháy, thậm chí là nhồi nhét, không đóng cửa xe khi đang chạy...

Vụ học sinh trên xe đưa đón rơi xuống đường: Ghế bung vít, cửa sau hư hỏng

Anh Tú - Anh Chiến |

Liên quan đến vụ việc xe 16 chỗ làm rơi 3 học sinh trường tiểu học Phan Bội Châu (TP Biên Hòa, Đồng Nai), chiều 27.11, Công an TP Biên Hòa cho biết đang tạm giữ ôtô và mời tài xế lên làm việc.

3 học sinh rơi khỏi xe đưa đón, hiệu trường nói "không xây xát gì"

Anh Tú - Anh Chiến |

Liên quan đến vụ việc 3 học sinh của trường Tiểu học  Phan Bội Châu (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) bị rơi xuống đường khi được xe đưa đón về nhà cô giáo để học thêm, hiệu trưởng trường tiểu học Phan Bội Châu cho biết xe bị bung cửa do các em đùa giỡn và sau khi ngã xuống thì các em "không bị xây xát, thương tích gì".

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.