Liên tiếp động đất ở Sơn La: Khuyến nghị người dân gia cố nhà cửa

Vũ Long |

Viện Vật lý địa cầu khẳng định: Động đất liên tiếp ở Mộc Châu, Sơn La không phải là hiện tượng bất thường, nhưng người dân cần gia cố nhà cửa.

Trao đổi với PV Lao Động sáng 28.7. TS Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu khẳng định: Các trận động đất liên tiếp xảy ra tại Mộc Châu, Sơn La từ 12 giờ trưa 27.7 đến nay là hiện tượng bình thường, người dân không nên lo sợ, hoang mang.

“Sau một trận động đất lớn, thông thường sẽ có những trận động đất nhỏ hơn. Trận động đất trưa 27.7 có độ lớn 5.3 gây rung lắc các nhà cao tầng, nhưng đây cũng là những trận động đất được xếp vào mức độ bình thường (độ lớn từ 5-6-PV” – TS Nguyễn Xuân Anh nói.

Mặc dù hiện tượng động đất tại Mộc Châu, Sơn La là bình thường, nhưng TS Nguyễn Xuân Anh cũng khuyến nghị người dân địa phương cần gia cố lại nhà cửa. “Các địa phương và cơ quan chuyên môn cần tuyên truyền kiến thức về phòng, chống động đất cho người dân, tập huấn cách ứng cứu trong trường hợp xảy ra động đất cho các lực lượng chức năng”- TS Nguyễn Xuân Anh nêu ý kiến.

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Lại xảy ra trận động đất, cường độ 4.0 richter tại Mộc Châu, Sơn La

Vũ Long |

Trong vòng 2 giờ đồng hồ sáng 28.7, đã xảy ra 2 trận động đất từ 3,3-4,0 độ richter tại Mộc Châu, Sơn La. Đây là trận động đất thứ 6 tại Mộc Châu kể từ 12 giờ trưa qua.

Sáng sớm 28.7: Trận động đất thứ 5 tại Mộc Châu, Sơn La

Vũ Long |

Sáng 28.7, một trận động đất mới đã xảy ra tại Mộc Châu, Sơn La. Như vậy, chỉ trong vòng 30 tiếng, Mộc Châu phải hứng chịu 5 trận động đất.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương kiểm tra, khắc phục hậu quả động đất

Xuân Hải |

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu khẩn trương kiểm tra, khắc phục hậu quả động đất.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.