Long An chuẩn bị phương án mua và sử dụng vaccine COVID-19

Kỳ Quan |

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Long An ngày 22.3 cho biết, UBND tỉnh vừa có tờ trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua và ban hành Nghị quyết phương án mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Long An.

Theo đó, đối tượng cần tiêm chủng vaccine COVID-19 từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh Long An là 1.280.575 người, trong đó, đối tượng được ưu tiên tiêm và miễn phí là 300.424 người, đối tượng còn lại là 980.151 người. Số lượng vaccine cần có là 2.817.280 liều, trong đó, đối tượng được ưu tiên tiêm và miễn phí là 660.940 liều, đối tượng còn lại là 2.156.340 liều.

Kinh phí mua vaccine cho đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí dự kiến trên 126 tỉ đồng (gồm kinh phí vaccine và phí bảo quản, vận chuyển...). Kinh phí này từ ngân sách nhà nước (ngân sách Trung ương và địa phương) theo quy định tại Khoản 1, Điều 3, Nghị quyết 21/NQ-CP và từ nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước cùng các nguồn vốn hợp pháp khác.

Đối với kinh phí cho đối tượng còn lại, dự kiến kinh phí trên 582 tỉ đồng, từ nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước, các nguồn vốn hợp pháp khác và nguồn do các tổ chức, cá nhân sử dụng vaccine tự nguyện chi trả.

Thời gian thực hiện giai đoạn 2021 - 2022, tiến độ tổ chức các đợt tiêm theo hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Long An: Tập huấn tiêm vắc xin COVID-19

Kỳ Quan |

Ngành Y tế tỉnh Long An đang triển khai tập huấn tiêm vắc xin COVID-19 cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viên Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười nhằm bảo đảm an toàn tiêm chủng và để sẵn sàng tiêm khi có vắc xin.

Nghệ sĩ Trấn Thành ủng hộ 100 triệu đồng mua vắc xin COVID-19

Kỳ Quan |

Ngày 25.2, nghệ sĩ Trấn Thành đã ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ “Chung Một Tấm Lòng” do Đài Truyền hình TPHCM (HTV) phát động nhắm quyên góp mua và tiêm vắc xin COVID-19 cho toàn dân.

Vắc xin COVID-19 'made in Việt Nam' bước vào giai đoạn 2 của thử nghiệm

Nhóm PV |

Ngày 24.2, tại Viện nghiên cứu Y-Dược học Quân sự, Học viện Quân y tổ chức tuyển tình nguyện viên và khám sàng lọc tiêm thử nghiệm vắc-xin Nanocovax phòng COVID-19 giai đoạn 2.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.