Long An thành lập Tổ vận động, hỗ trợ người lao động

Kỳ quan |

Để người lao động không tự về quê một cách vất vả, không an toàn, tỉnh Long An đã thành lập Tổ hỗ trợ người lao động.

Ngày 7.10, UBND tỉnh Long An đã quyết định thành lập Tổ vận động, hỗ trợ công dân, người lao động làm việc trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Tổ). Tổ do lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh làm Tổ trưởng.

Tổ có nhiệm vụ xây dựng quy chế, phối hợp các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, người lao động ở lại địa bàn để làm việc, được tiêm vaccine, sớm ổn định cuộc sống.

Trường hợp người lao động vẫn có nguyện vọng trở về quê, Tổ tổng hợp danh sách cụ thể báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến để phối hợp với các cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố bố trí, sắp xếp, tổ chức đưa người lao động trở về quê theo nguyện vọng một cách an toàn.

Tổ còn có nhiệm vụ chuẩn bị phương án tổ chức đưa, đón người dân Long An từ các tỉnh, thành phố trở về lại địa phương bảo đảm an toàn, chu đáo.

Kỳ quan
TIN LIÊN QUAN

Những cách làm hay giữ chân công nhân lao động ở Long An

Kỳ Quan |

Tỉnh Long An đang phục hồi nhanh sản xuất trong điều kiện “bình thường mới” sau hơn 2 tháng tạm ngưng do dịch bệnh phức tạp. Đã không xảy ra thiếu hụt lao động, hầu hết CNLĐ đều sẵn sàng trở lại làm việc. Đó là kết quả của quan niệm xem CNLĐ là vốn quý nhất của doanh nghiệp, bảo toàn được lực lượng lao động sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển ổn định.

“Điểm nóng” Long An bước đầu thành công thực hiện mục tiêu kép

Kỳ Quan |

Vừa khống chế dịch dịch bệnh hiệu quả vừa phục hồi nhanh sản xuất, đó là điều mà “điểm nóng” dịch COVID-19 tỉnh Long An đã làm được cho tới thời điểm này. Long An đang tự tin thực hiện mục tiêu kép trong gần 3 tháng còn lại của năm 2021.

Long An: Quá tải các điểm xét nghiệm để người lao động vào TPHCM làm việc

K.Q |

Phóng viên Báo Lao Động trải nghiệm thực tế quá trình mất gần 1 ngày để xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vai trò người lao động thường trú ở tỉnh Long An cần được vào TP.HCM làm việc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.