Luật học Mùa Thu: Mở ra cơ hội hợp tác trong nghiên cứu pháp luật

MINH HÀ |

''Hợp tác cùng phát triển trong đào tạo và nghiên cứu pháp luật là một trong những nguyên tắc sống còn trong bối cảnh hiện nay", đó là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh trong lễ khai mạc Diễn đàn Luật học Mùa Thu lần thứ hai tại Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội sáng nay (28.10).

Diễn đàn Luật học Mùa Thu là sự kiện khoa học thường niên do Khoa Luật, ĐHQGHN nay là Trường Đại học Luật, ĐHQGHN sáng lập từ năm 2021, có tên gọi bằng tiếng Anh là “VNU-UL Autumn Law Forum” (viết tắt là VALF). Năm nay, VALF diễn ra trong hai ngày 28 - 29.10.

PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Luật (ĐHQGHN) phát biểu tại Diễn đàn.
PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Luật (ĐHQGHN) phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Luật (ĐHQGHN) cho biết, diễn đàn luật học khu vực và quốc tế đang được kỳ vọng mở ra không gian học tập mang tính khai phóng, đổi mới trong việc nghiên cứu, thảo luận về khả năng đề xuất giải pháp, chính sách hay thảo luận trong các lĩnh vực liên quan đến pháp luật, xã hội nói chung. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho giới nghiên cứu về khoa học pháp lý cũng như các cơ sở đào tạo luật trong nước.

''Hợp tác cùng phát triển trong đào tạo và nghiên cứu pháp luật là một trong những nguyên tắc sống còn trong bối cảnh hiện nay". PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh khẳng định.

Luật học Mùa Thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp, tham luận của các chuyên gia, học giả Việt Nam và quốc tế.
Luật học Mùa Thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp, tham luận của các chuyên gia, học giả Việt Nam và quốc tế.

Với chủ đề “Pháp luật Việt Nam: Hội nhập và phát triển”, Diễn đàn Luật học Mùa Thu năm 2022 nhận được nhiều tham vấn, tư vấn chính sách về pháp luật, quản trị quốc gia, cải cách hành chính, cải cách tư pháp của các chuyên gia, học giả trong nước và quốc tế.

Từ đó, góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác trong nghiên cứu và chia sẻ kết quả nghiên cứu luật học và liên ngành luật học với các lĩnh vực khoa học khác của các học giả, chuyên gia, nhà quản lý, nhà hoạt động xã hội, đặc biệt là về những vấn đề pháp lý-xã hội mới nảy sinh trong đời sống.

Đồng thời, diễn đàn cũng đã thảo luận, tổng kết lại những vấn đề đặt ra trong đời sống pháp lý, quản trị quốc gia trong năm và gợi mở những hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực luật học và liên ngành luật học với các lĩnh vực khoa học khác.

MINH HÀ
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Triển khai luật bảo vệ môi trường đến với người lao động

Thành Nhân |

Ngày 28.10, LĐLĐ TP.Cần Thơ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn triển khai các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đại biểu Quốc hội không đồng tình suy nghĩ thà đứng trước hội đồng kỷ luật

Nhóm PV |

Nói về tâm lý e ngại, sợ sai của một bộ phận cán bộ cấp cơ sở, đại biểu Quốc hội Tạ Thị Yên bày tỏ không đồng tình với  suy nghĩ của cán bộ "thà đứng trước hội đồng kỷ luật, còn hơn đứng trước hội đồng xét xử".

Tổng Liên đoàn: Tập huấn về chính sách, pháp luật an sinh xã hội

Mai Chi |

Ngày 27.10, tại Hải Phòng, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức Hội nghị tập huấn đối thoại, tham vấn ý kiến của công nhân và cán bộ Công đoàn về chính sách, pháp luật an sinh xã hội.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.