Lượng khách qua sân bay Nội Bài tăng sau kỳ thi vào lớp 10

Hiếu Anh |

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 14.6, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết, sau kỳ thi vào lớp 10, lượng khách qua sân bay Nội Bài tăng.

Lượng khách tăng

Từ đầu tháng 6 đến nay, cảng đã phục vụ hơn 1 triệu lượt khách với hơn 7 ngàn lượt chuyến bay. Về tổng thể số liệu những ngày đầu tháng 6.2023 tăng 3% so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng ngày 11.6, ngay sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT, tại Hà Nội, sản lượng hành khách qua sân bay Nội Bài đạt 3 ngàn lượt khách và hơn 620 lượt chuyến bay. Theo phía sân bay Nội Bài, lượng khách tăng do nhu cầu du lịch của người dân tăng cao.

Dự kiến tuần cuối cùng tháng 6, sau khi học sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, mức sản lượng sẽ lập đỉnh mới.

Sau kỳ thi vào lớp 10, lượng khách qua sân bay Nội Bài tăng đột biến. Ảnh Phan Công/NIA
Sau kỳ thi vào lớp 10, lượng khách qua sân bay Nội Bài tăng đột biến. Ảnh Phan Công/NIA

Cảng Hàng không quốc Nội Bài cũng cho biết, với tốc độ tăng trưởng đều cả sản lượng bay quốc tế và quốc nội, dự kiến mùa hè năm nay, sản lượng vận chuyển hàng không qua sân bay Nội Bài duy trì ở mức cao trong thời gian khá dài từ đầu tháng 6 đến trung tuần tháng 8.

Căn cứ vào kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không, cảng dự kiến ngày cao nhất dịp cao điểm hè năm nay sẽ phục vụ khoảng 109 ngàn lượt khách (trong đó gần 29 ngàn lượt khách quốc tế, hơn 80 ngàn lượt khách quốc nội) và hơn 620 lượt chuyến bay (trong đó 210 lượt chuyến bay quốc tế, 410 lượt chuyến bay quốc nội). Mức sản lượng này tăng khoảng 38% so với thường lệ, tăng 15% so với cao điểm hè năm 2022.

Đóng góp vào các số liệu tăng trưởng trên đây, có thể thấy nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng bay quốc tế tại cảng tăng mạnh so với hè 2022, hành khách quốc tế tăng 140%, chuyến bay quốc tế tăng 58%, trong khi sản lượng bay nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định.

Phương án phục vụ cao điểm hè

Để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao, cảng đã chủ động xây dựng phương án phục vụ cao điểm hè.

Cụ thể, tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác.

Chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm. Hoàn thành cải tạo mặt bằng khu vực soi chiếu an ninh tại tầng 2 Sảnh E để tăng diện tích làm thủ tục kiểm tra an ninh cho hành khách. Căn cứ vào lượng khách tại các khung giờ cao điểm để thực hiện mở số lượng máy soi chiếu an ninh tương ứng, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân.

Triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông. SLOT cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được duyệt đảm bảo đáp ứng nhu cầu tăng chuyến của các hãng hàng không, giai đoạn cao điểm hè, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được điều phối 37 slot/giờ trong khung giờ ban ngày và 30 slot/giờ trong khung giờ ban đêm.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã hoàn thành thử nghiệm mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM) và đang báo cáo các cấp để thực hiện theo chỉ đạo cho các bước tiếp theo.

Cảng tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để điều hành hoạt động bay. Sử dụng phần mềm ERP để tính toán lượng khách tại các khung giờ cao điểm, qua đó bố trí nhân lực và trang thiết bị phù hợp. Hoàn thiện thêm nhiều tính năng của ứng dụng iNIA để hỗ trợ hiệu quả các thông tin thiết yếu cho hành khách. Triển khai thí điểm ứng dụng CCCD gắn chip làm thủ tục trên các chuyến bay nội địa. Thí điểm sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 để làm thủ tục đi tàu bay…

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

Kết thúc kỳ thi vào lớp 10: ''Vất vả qua rồi, nghỉ ngơi thôi con''

MINH HÀ - VŨ LINH |

Sau khi con kết thúc 2 ngày thi vào lớp 10 đầy căng thẳng, áp lực, các bậc phụ huynh đã dùng sự từng trải của mình để giúp con cảm thấy nhẹ nhõm hơn và không đặt nặng áp lực về thành tích bởi các con đã làm hết sức mình.

Hà Nội bắt đầu kỳ thi vào lớp 10: Cha mẹ hồi hộp cùng con tới điểm thi

Nhóm PV |

Sáng nay, 10.6.2023, gần 105.000 học sinh thủ đô chính thức bước vào làm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024. Theo quy định, giờ bắt đầu làm bài thi là 8 giờ. Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được dự thi.

Thời tiết Hà Nội trong 4 ngày diễn ra kỳ thi vào lớp 10

MINH HÀ |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 4 ngày thi diễn ra kỳ thi vào lớp 10 năm 2023 (từ ngày 9.6 - 12.6), thời tiết ở Hà Nội không quá nắng nóng, ngày cao nhất chỉ 33 độ C; trời có mưa vừa, mưa to và dông.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.