Mưa đá kèm dông lốc gây thiệt hại nhiều nhà dân tại Điện Biên

THANH BÌNH |

Điện Biên - Trận mưa đá kèm dông lốc xảy ra chiều 2.5 trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã khiến nhiều nhà dân bị thiệt hại.

Theo ghi nhận của phóng viên, trận dông lốc và mưa đá xảy ra vào khoảng 17h ngày 2.5 và kéo dài trong khoảng 20 phút. Mặc dù lượng mưa không lớn và chỉ kèm theo những viên đá nhỏ bằng đầu ngón tay, tuy nhiên những đợt dông lốc đã khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái và đổ sập.

Tại bản Lếch Cuông, xã Thanh Hưng dông lốc đã làm tốc mái nhiều nhà dân, trong đó có ít nhất 2 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn. Ngoài ra, dông lốc còn làm một số công trình và đường điện bị hư hỏng.

Ngay sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Luông đã cử lực lượng đến hiện trường giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, tại một số khu vực lân cận cũng đã nghi nhận một số thiệt hại ban đầu, trong đó có cây cối, hoa màu và một số ngôi nhà tốc mái.

Một cây cột điện bị gãy đổ sau dông lốc. Ảnh: Thanh Bình
Một cây cột điện bị gãy đổ sau dông lốc. Ảnh: Thanh Bình

Hiện TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên chưa có con số thống kê đầy đủ về thiệt hại do trận mưa đá kèm dông lốc gây ra.

Trước đó, trong 3.2023 trên địa bàn một số xã thuộc huyện Điện Biên và khu vực thành phố Điện Biên Phủ cũng đã liên tiếp xảy ra 2 trận giông lốc kèm theo mưa đá lớn gây thiệt hại về công trình và nhiều diện tích hoa màu.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo, hiện đang là thời kỳ giao mùa nên các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá rất dễ xảy ra. Người dân ở những vùng này cần nhận biết dấu hiệu cũng như cách phòng tránh.

THANH BÌNH
TIN LIÊN QUAN

Vùng cao chủ động ứng phó với mưa đá, dông lốc và sạt lở

Trọng Lộc |

Yên Bái - Trong năm 2022, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 22 đợt thiên tai, dông lốclàm 3 người chết, 1 người mất tích, hư hỏng hơn 600 căn nhà…

Khuyến cáo sau mưa đá kèm dông lốc ở Điện Biên

Trọng Lộc |

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đang là thời kỳ giao mùa nên các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá rất dễ xảy ra. Người dân ở những vùng này cần nhận biết dấu hiệu cũng như cách phòng tránh.

Điện Biên xuất hiện mưa đá kèm dông lốc, có nơi đá phủ trắng mặt đất

THANH BÌNH |

Một trận mưa đá kèm dông lốc vừa bất ngờ xảy ra tại khu vực TP Điện Biên Phủ và một phần của huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.