Mưa đá lại khiến hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng

Khánh Vũ |

Đêm 17.3, tại 4 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Phú Thọ đã xảy ra mưa đá, thống kê ban đầu cho thấy có một số thiệt hại.

Theo Tổng cục Phòng, Chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), thống kê ban đầu cho thấy, chưa có thương vong về người, nhưng trận mưa đá tối 17.3.2020 trên địa  bàn 4 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Phú Thọ đã khiến gần 100 ngôi nhà bị thiệt hại.

Trong đó, riêng tại huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), mưa đá đã làm hư hỏng 82 nhà dân (chủ yếu là bị tốc mái, vỡ ngói; khoảng 49 nhà bị hư hỏng trên 50% mái ngói).

Về sản xuất nông nghiệp, nhiều diện tích cây trồng tại các huyện như Si Ma Cai, Bắc Hà bị ảnh hưởng

Tại các địa phương khác, công tác kiểm tra, rà soát, cập nhật thông tin đang được thực hiện. Bước đầu cho thấy, các thiệt hại không lớn.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, Chống thiên tai đã có văn bản đề nghị các tỉnh khẩn trương thống kê thiệt hại và tập trung khắc phục hậu quả của trận mưa đá, đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Theo yêu cầu, việc khắc phục hậu quả phải được thực hiện khẩn trương nhưng phải đảm bảo an toàn về chống dịch COVID-19.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày và đêm nay (18.3), tại khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh, vùng núi trời rét.

Các địa phương khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa thông tin kịp thời đến người dân và cộng đồng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp với mưa, dông lốc, sét và mưa đá.

Khánh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Gia tăng số người thương vong do mưa đá, giông lốc ở vùng núi phía Bắc

Khánh Vũ |

Thống kê mới nhất cho thấy, mưa đá và dông lốc đêm 2.3 và sáng 3.3.2020 tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã khiến 2 người chết, 16 người bị thương.

Yên Bái: Gần 170 gia đình công nhân lao động thiệt hại do mưa đá, dông lốc

Mạnh Hùng |

Ngày 4.4, đồng chí Phan Tiến Thạch, Chủ tịch LĐLĐ TP.Yên Bái cho biết, trận mưa đá và dông lốc xảy ra lúc tối ngày 2.3.2020 trên địa bàn thành phố Yên Bái, khiến 168 gia đình công nhân, viên chức, lao động bị thiệt hại.

Mưa đá, dông lốc tại miền núi: 1 người chết, 14 người bị thương

Khánh Vũ |

Mưa lớn, dông lốc kèm mưa đá từ tối ngày 2.3 đến 16h00 ngày 3.3.2020 đã khiến 1 người chết, 14 người bị thương, hàng nghìn ngôi nhà bị hư hỏng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.