Năm 2021, Đắk Nông mất hơn 66ha rừng, nhưng trồng lại được hơn 919ha

Bảo Lâm |

Đắk Nông - Với nhiều giải pháp quyết liệt, từ đầu mùa mưa tới nay, các ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đã trồng được hơn 919ha rừng.

Ngành lâm nghiệp ở tỉnh Đắk Nông triển khai trồng rừng. Ảnh: Bảo Lâm
Ngành lâm nghiệp ở tỉnh Đắk Nông triển khai trồng rừng. Ảnh: Bảo Lâm

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, từ đầu mùa mưa đến nay, các địa phương cùng các ngành chức năng đã đẩy mạnh công tác trồng rừng, đến nay đã trồng được 919,9ha rừng, đạt 91,9% kế hoạch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Cụ thể, rừng tập trung trồng được 484,7ha; nông lâm kết hợp 334,3ha; cây phân tán quy đông đặc 100,9ha. Ngoài ra, các đơn vị quản lý bảo vệ rừng cũng đã khoanh nuôi tái sinh tự nhiên được 10ha rừng.

Đối với công tác quản lý bảo vệ rừng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xảy ra 266 vụ phá rừng, gây thiệt hại hơn 66,8ha rừng, giảm 65 vụ và 19,8ha rừng thiệt hại so với cùng kỳ năm trước.

Bảo Lâm
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk liên tục xử lý hình sự cán bộ tiếp tay lâm tặc phá rừng

BẢO TRUNG |

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa xử lý hình sự nhiều cán bộ kiểm lâm vì tiếp tay với lâm tặc phá rừng, trục lợi bất chính. Việc mạnh tay xử lý nhóm cán bộ biến chất này nhằm mục đích làm trong sạch bộ máy, răn đe những người khác để giữ rừng.

1 tuần 4 vụ phá rừng nổi cộm, Lâm Đồng ra văn bản “nóng”

Hữu Long |

Theo báo cáo của ngành Nông nghiệp, chỉ trong 1 tuần, toàn tỉnh Lâm Đồng xảy ra 10 vi phạm lĩnh vực lâm nghiệp trong đó có 4 vụ phá rừng nghiêm trọng. Đây là thực trạng báo động nên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý bảo vệ rừng, ngành nông nghiệp, chính quyền địa phương rà soát, chấn chỉnh…

Khởi tố các vụ phá rừng phòng hộ để trồng keo ở Phú Yên

Phương Uyên |

Sau hàng loạt phản ánh về tình trạng phá rừng phòng hộ để trồng keo ở Phú Yên, cơ quan chức năng vừa qua quyết định khởi tố 2 vụ án hủy hoại rừng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.