Ngày đầu đi học lại ở Long An: Chia đôi lớp học, mở 4 lối vào trường

Kỳ Quan |

Sau thời gian dài tạm nghỉ do dịch bệnh COVID-19, sáng 27.4, gần 41.000 học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 ở tỉnh Long An đã đi học lại.

Ngày 27.4, đoàn công tác của UBND tỉnh Long An và Sở GDĐT tỉnh đã có chuyến khảo sát các trường trong ngày đầu học sinh 2 khối lớp 9 và 12 đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh COVID-19.

Giám đốc Sở GDĐT Long An, ông Nguyễn Thanh Tiệp cho biết, tất cả các trường đều thực hiện đúng quy định như chia lớp làm đôi nhằm bảo đảm số lượng học sinh khi thực hiện giãn cách; chia ca học, mở thêm cổng phụ để không tập trung quá đông học sinh cùng lúc; sinh hoạt đầu tuần tại lớp…

Học sinh đi học đều mang khẩu trang đầy đủ, được trường kiểm tra lại thân nhiệt và rửa tay khi vào cổng. Các phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học và khuôn viên trường học được phun thuốc tiêu độc, khử trùng, bảo đảm môi trường an toàn trước khi học sinh trở lại trường.

Thầy Đàm Văn Tuyến, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An (TP.Tân An) cho biết trường chia 4 lối vào trường cho học sinh; trong đó 2 cổng dành cho học sinh ở ký túc xá và 2 cổng cho học sinh ở nhà đến trường. Riêng tổ chức dạy học, trường chia lớp làm đôi, giáo viên phân chia thời gian giảng dạy và làm bài tập hợp lý ở các lớp, kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, màn hình tivi phục vụ việc dạy và học.

Ngày đầu đi học trở lại, trong số gần 41.000 học sinh 2 khối lớp 9 và 12 ở Long An, số trường hợp học sinh vắng ở tỉnh Long An là không đáng kể. Riêng Trường THPT Chuyên Long An, 100% học sinh 2 khối lớp 9 và 12 đã đến trường.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Long An: Điện thoại đường dây nóng COVID-19 của… kế toán

Kỳ Quan |

Do có sai sót nên 1 trong 2 số điện thoại (máy bàn) đường dây nóng phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Long An là của bộ phận… tài chính - kế toán.

Long An: Các vận động viên thể thao tập trung tập luyện trở lại

Kỳ Quan |

Sau khi tỉnh Long An được xếp vào nhóm 3 - các tỉnh có nguy cơ thấp dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo tỉnh đã quyết định nới lỏng các biện pháp cách ly phòng dịch. Các vận động viên chuyên nghiệp của các đội tuyển thể thao của tỉnh đã bắt đầu trở lại tập luyện.

Long An: Hỗ trợ CNVC-LĐ khó khăn do hạn mặn

Kỳ Quan |

Trong 2 ngày 21 và 22.4, LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức đoàn công tác đi thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, CNVC-LĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô 2020.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.