Ngày đầu đóng cửa Khu du lịch Tam Cốc, nhiều du khách phải quay xe

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sáng 9.7, ngày đầu tiên Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) chính tạm thức dừng đón khách để sửa chữa. Vì dừng đột ngột nên nhiều đoàn khách du lịch khi đến nơi phải quay về hoặc chuyển địa điểm tham quan khác.

Có mặt tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động vào sáng 9.7, theo quan sát của PV Lao Động, trái ngược với cảnh nhộn nhịp tấp nập khách du lịch xếp hàng mua vé xuống thuyền tham quan hàng ngày là cảnh đìu hiu của bến thuyền Tam Cốc. Các quầy bán vé của khu du lịch này đều đóng cửa và dán thống báo tạm dừng đón khách kể từ ngày 9.7.

Các ki-ốt bán đồ lưu niệm trong khu vực bến thuyền Tam Cốc đều đóng cửa (ảnh chụp sáng ngày 9.7). Ảnh: Diệu Anh
Các ki-ốt bán đồ lưu niệm trong khu vực bến thuyền Tam Cốc đều đóng cửa (ảnh chụp sáng 9.7). Ảnh: Diệu Anh

Tại quầy bán vé chính của khu du lịch, một tấm băng rôn lớn được treo trước quầy với nội dung "Để đảm bảo phục vụ khách du lịch được tốt hơn trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động tiến hành các hoạt động phục hồi cảnh quan, bảo tồn Di sản Quần thể danh thắng Tràng An theo kế hoạch quản lý. Đồng thời, thực hiện việc sắp xếp, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ đón tiếp khách cho người lao động tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Thời gian tạm dừng đón khách kể từ ngày 9.7.2023 cho đến khi có thông báo trở lại".

Nhiều đoàn khách phải quay đầu vì không nắm được thông tin Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động tạm dừng đón khách. Ảnh: Diệu Anh
Nhiều đoàn khách phải quay đầu vì không nắm được thông tin Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động tạm dừng đón khách. Ảnh: Diệu Anh

Trong sáng 9.7, hầu hết ki-ốt bán hàng lưu niệm trong khu vực bến thuyền Tam Cốc cũng đã đóng cửa, hơn 1.000 chiếc đò nằm im lìm dưới bến. Lác đác một vài chủ đò tranh thủ thời gian dừng phục vụ khách để vệ sinh, sửa chữa lại những chiếc đò của gia đình.

Tại quầy thông tin của khu du lịch, Ban quản lý khu du lịch Tam Cốc - Bích Động cũng bố trí nhân viên trực để hỗ trợ và hướng dẫn khách du lịch chủ động thời gian để lựa chọn tham quan các điểm du lịch khác.

Nhiều chủ đò tranh thủ vệ sinh, sửa chữa lại những chiếc đò của gia đình. Ảnh: Diệu Anh
Nhiều chủ đò tranh thủ vệ sinh, sửa chữa lại những chiếc đò của gia đình. Ảnh: Diệu Anh

Bên cạnh đó, Ban quản lý khu du lịch cũng bố trí lực lượng bảo vệ để làm nhiệm vụ an ninh trật tự tại khu vực bến thuyền Tam Cốc.

Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cũng đã có thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc Khu du lịch Tam Côc - Bích Động tạm dừng đón khách kể từ ngày 9.7 để du khách và các công ty lữ hành được biết.

Vì không nắm được thông tin nên nhiều du khách quốc tế đến Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động vào sáng ngày 9.7 phải quay đầu. Ảnh: Diệu Anh
Vì không nắm được thông tin nên nhiều du khách quốc tế đến Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động vào sáng 9.7 phải quay đầu. Ảnh: Diệu Anh

Tuy nhiên, do việc tạm dừng đón khách xảy ra đột xuất nên trong sáng 9.7, một số đoàn khách du lịch ở xa và khác lẻ không nắm được thông tin nên vẫn đến Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động để mua vé tham quan nhưng phải quay về hoặc chuyển địa điểm khác.

Được biết, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình với hệ thống núi đá vôi và các hang động. Mỗi năm, khu du lịch này đón hàng trăm nghìn lượt khách du khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan. Du khách đến đây thường chọn cách du ngoạn trên thuyền để khám phá các hang động và ngắm nhìn ruộng đồng hai bên bờ sông Ngô Đồng.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Ninh Bình lấy trải nghiệm của khách làm trung tâm

Mỹ Linh |

Trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến Ninh Bình đạt 4,53 triệu lượt, gấp 2,5 lần so với cùng kì năm trước. Dù vậy, Ninh Bình vẫn nỗ lực tìm những hướng đi mới mang tính đột phá.

Ninh Bình tìm cách hút khách trải nghiệm cuộc sống bản làng

Diệu Anh |

Du lịch homestay là sản phẩm du lịch đang thu hút một lượng lớn du khách đến với các vùng quê ở Ninh Bình, đặc biệt là khách quốc tế.

Hàng nghìn du khách ngồi thuyền ngắm đồng lúa như tranh vẽ ở Ninh Bình

Diệu Anh |

Sáng 27.5, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 đã chính thức khai mạc, với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", thu hút hàng nghìn lượt khách.

Ninh Bình sắp ra mắt cánh đồng lúa hình cá chép rộng 9.500m2

Diệu Anh |

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 diễn ra từ ngày 27.5 tới đây có nhiều hoạt động, với sản phẩm du lịch mới là cánh đồng lúa "lý ngư vọng nguyệt".

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.