Người dân nói gì sau khi bị cán bộ xã đá tung vật dụng buôn bán?

H.L |

Nhiều người dân thừa nhận việc buôn bán sát lòng lề đường là không đúng nhưng hành động của vị trưởng công an xã là phản cảm…

Liên quan đến sự việc trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana  (tỉnh Đắk Lắk) trong quá trình ra quân dọn dẹp lòng lề đường tại chợ đã có hành động đá vật dụng buôn bán của người dân. Sáng 4.10, PV đã có mặt tại khu vực được quay trong video chia sẻ trên mạng xã hội để tìm hiểu sự việc.

Bà Lê Thị Đay (66 tuổi, ngụ thôn 1, xã Quảng Điền) – người bị trưởng công an xã đá thau cá - cho biết, vì hoàn cảnh khó khăn nên vào mùa nước lớn chồng và con trai út của bà đi đánh cá mưu sinh.

Sau khi đánh bắt, gia đình bà mang cá ra chợ Điện Bàn bán nhưng trong chợ, tất cả các sạp đều có người ngồi nên bà mang ra ngoài chợ bán ở lề đường.

“Mỗi ngày bán cá, tôi chỉ kiếm được hơn 100.000 đồng. Hôm qua, khi tôi đang ngồi bán cá thì trưởng công an xã dựng xe máy rồi chạy lại đá cái cân và thau cá của tôi. Tôi biết việc lấn chiếm lề đường của mình là sai nhưng hành động của ông công an xã quá đáng và không đúng đạo đức của người cán bộ” – bà Đay cho biết.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Liên (ngụ thôn 2, xã Quảng Điền) cho biết, bên trong chợ Điền Bàn quá nhỏ, người dân khi có rau nhà, cá đánh bắt mới đem ra chợ bán thì không có chỗ ngồi.  

Bởi thế, nhiều người tranh thủ thời gian vào lúc sáng sớm ngồi bán ở đoạn đường trước chợ Điện Bàn. Bà Liên thừa nhận có tình trạng, khi cán bộ đến thì người dân bưng đồ chạy, lúc vắng cán bộ lại chạy ra lề đường bán.

Video quay lại cảnh trưởng công an xã đá vật dụng buôn bán của người dân.

Ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, cho biết, Trưởng Công an xã - ông Lê Tấn Thịnh đang làm tường trình về việc đá thau chậu của dân.  

Theo ông Vinh, tình trạng lấn chiếm lòng đường tại chợ Điện Bàn xảy ra nhiều năm nay. Chính quyền địa phương nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu người dân đưa đồ vào trong chợ bán để đảm bảo an toàn giao thông nhưng nhiều người không chấp hành.

Trao đổi với PV về hành động của vị Trưởng Công an xã, ông Vinh thừa nhận, đó là hành vi phản cảm. Dù vậy, theo ông Vinh, bản thân ông Thịnh là một cán bộ rất năng nổ, nhiệt tình với công việc.

"Có thể vì nhiệt tình năng nổ quá mức nên ông Thịnh trở nên nóng nảy dẫn đến có hành động quá mức” - ông Vinh cho biết.

H.L
TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân Việt Nam: Tâm - Tài - Trí - Dũng

Thùy Linh |

Tròn 20 năm trước, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13 tháng 10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Bổ nhiệm 3 Đại tá làm Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh

Quang Việt |

Trong tuần, công an các tỉnh Quảng Bình, Sóc Trăng, Vĩnh Phúc ghi nhận việc bổ nhiệm chức vụ một Giám đốc và hai Phó Giám đốc.

Cận cảnh cống âu hơn 500 tỉ đồng sắp về đích ở Tiền Giang

Thành Nhân |

Tiền Giang - Dự án cống âu Nguyễn Tấn Thành đạt khối lượng thi công hơn 99%, dự kiến công trình này sẽ bàn giao cuối tháng 10.2024.

3 nữ doanh nhân Việt lọt top những người phụ nữ quyền lực

Thạch Lam |

Tạp chí Fortune của Mỹ công bố danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024", trong đó có ba nữ doanh nhân Việt Nam lọt top.

Ấn vàng ở Bắc Ninh được đề nghị công nhận Bảo vật quốc gia

Trần Tuấn |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có tờ trình về việc đề nghị công nhận bảo vật quốc gia đợt 13, năm 2024.

Dân thiếu nước sạch, công trình cấp nước xây xong bỏ hoang

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Hàng trăm hộ dân sử dụng nước không đảm bảo sức khỏe, trong khi đó công trình cấp nước hàng chục tỉ đồng xây dang dở rồi bị bỏ hoang.

34 hộ dân chưa giao mặt bằng để mở rộng đường Nguyễn Tuân

NGỌC THÙY |

Theo UBND quận Thanh Xuân, đến nay còn 34 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng để mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Đóng góp của doanh nhân trong lịch sử dân tộc

Kim Sơn |

Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam đã chứng kiến biết bao lớp người con ưu tú hy sinh vì độc lập tự do.