Người lao động khoe lì xì, tay xách nách mang quà về quê ăn Tết

THÙY TRANG |

Trên chuyến xe 0 đồng về quê ăn Tết của người lao động tự do, các cô chú nhặt ve chai, bán vé số tại TP Đà Nẵng, ai cũng tay xách nách mang quà của mạnh thường quân. Túi gạo, chai nước ngọt, bánh chưng, gói mứt… khiến ai nấy cũng vui, có người mắt đỏ hoe vì xúc động.

Ngày 6.2, nhiều người lao động tự do là những người nhặt ve chai, bán vé số tại Đà Nẵng dậy sớm hơn mọi ngày, mạnh dạn đón xe ôm hoặc taxi đến địa chỉ trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng trong tâm trạng háo hức. Hôm nay, họ được về quê trên chuyến xe 0 đồng do một nhóm từ thiện tổ chức. Không chỉ vậy, họ còn được nhận quà, lì xì.

Trong một năm kinh tế nhiều khó khăn vừa qua, với người lao động tự do, nỗi lo Tết là tấm vé xe về quê sum họp với gia đình.

CLB Chuyến xe Vạn Tình (quận Hải Châu) Đà Nẵng đã vận động các nguồn hỗ trợ để tiếp tục thực hiện chương trình “Về nhà đón Tết” năm thứ 4 với 300 vé xe 0 đồng.

Các chuyến xe lần lượt khởi hành trong 2 ngày 6 và 7.2.2024 (nhằm ngày 27 và 28 Tết) giúp những người xa xứ đang làm việc ở Đà Nẵng về các địa phương như TP Tam Kỳ, huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam), tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định.

Người lao động được tặng quà Tết. Ảnh: Thùy Trang
Người lao động được tặng quà Tết. Ảnh: Thùy Trang

Không chỉ vậy, anh Thanh còn đang vận động thêm nguồn quỹ để người lao động có thêm chút quà là cái bánh chưng, chai dầu ăn, nước mắm, gạo, mứt gừng về quê ăn Tết.

Bà Lê Thị Uyên (quê huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) ra Đà Nẵng nhặt ve chai đã gần 20 năm nay. Mỗi ngày thu nhập từ 100 đến 200.000 đồng. Mỗi tháng, bà Uyên vẫn phải gửi tiền về cho gia đình vì còn có người chồng đau ốm, phải cậy nhờ các con chăm lo.

s
Ai cũng tay xách nách mang những túi quà lớn nhỏ của các mạnh thường quân. Ảnh: Thùy Trang

“Nếu mà mua vé xe đi về Tết thì cũng mất 400.000 đồng cho 2 lượt. Nay có chuyến xe 0 đồng này giúp được những người thu nhập thấp như chúng tôi tiết kiệm một khoản. Rồi các mạnh thường quân còn tặng quà, lì xì nữa. Đến đây, thấy ai cũng nhiệt tình giúp chúng tôi sắp xếp hành lý, lấy vé, tặng quà, tôi vừa tủi thân vừa cảm động không biết nói cảm ơn sao cho hết” – bà Uyên nói, mắt đỏ hoe khi nhắc đến tình cảm của mọi người dành cho mình.

Số tiền tiết kiệm được từ tiền mua vé xe, bà Uyên dự tính sẽ đổi thành những tờ 10.000 đồng. “Tết về cũng có chút lì xì cho các cháu. Chúng nó chắc vui lắm” – bà Uyên nói thêm.

s
Những chuyến xe 0 đồng đưa người lao động tự do về quê ăn Tết. Ảnh: Thùy Trang

Trong ngày 6.2, có 2 chuyến xe 45 chỗ, 2 chuyến xe 16 chỗ và 2 chuyến xe 7 chỗ đã được khởi hành. Và chỉ trong vài giờ nữa, hơn 100 người lao động xa quê sẽ về đến nhà, chuẩn bị đón năm mới. Họ mang về cùng những túi quà để Tết này cả nhà sẽ vơi bớt nỗi lo, Tết thêm đủ đầy.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Lao động xa quê lỉnh kỉnh đồ đạc, vượt cả nghìn km về quê đón Tết

Hoài Luân |

Bình Định - Với không ít lao động xa quê, việc chọn xe máy là phương tiện để di chuyển về quê đón Tết có lẽ là phương án tối ưu nhất. Bởi họ không thể lựa chọn phương án nào khác, khi túi tiền chẳng mấy thong thả.

Trao quà Tết của Phó Thủ tướng đến người lao động khu công nghiệp

Lâm Điền |

80 đoàn viên, người lao động thuộc khu công nghiệp tỉnh An Giang đã tràn ngập trong niềm vui sau khi đón nhận quà Tết của Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái gửi tặng.

1.000 đoàn viên, người lao động Kiên Giang vui vẻ cùng ăn bữa cơm sum vầy

NGUYÊN ANH |

Ngày 5.2, LĐLĐ huyện Gò Quao (Kiên Giang) đã tổ chức tặng 100 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và CĐCS Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Toàn Lộc trên địa bàn huyện tổ chức bữa cơm sum vầy cho 1.000 đoàn viên, người lao động.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.