Người lao động ở Đắk Lắk xếp hàng từ sáng sớm nhận nhu yếu phẩm dịp Tết

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngay từ sáng sớm, nhiều người lao động nghèo ở TP.Buôn Ma Thuột đã xếp hàng đợi chờ nhận các mặt hàng thiết yếu để dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ngày 15.1, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Chi nhánh PNJ Tây Nguyên – Nam Trung Bộ phối hợp tổ chức thực hiện “Siêu thị mini Tết 0 đồng” tại địa chỉ số 66 Nguyễn Tất Thành (TP.Buôn Ma Thuột).

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 15 và 16.1 nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động nghèo trong dịp Tết.

 
Sự kiện được tổ chức với kinh phí trên 220 triệu đồng với 500 tấm vé mua sắm (trị giá 400.000 đồng).

Siêu thị có hơn 40 mặt hàng gồm các nhu yếu phẩm, thực phẩm đường, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt… Bên cạnh đó, các loại thực phẩm Tết cũng có mặt tại đây với giá cả niêm yết rõ ràng.

Chị Trần Thị Thu Tâm (TP.Buôn Ma Thuột) tâm sự: "Tôi là lao động tự do, mở quán ăn nhỏ tại nhà kiếm sống. Vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên 6 tháng qua đóng cửa, tạm dừng kinh doanh, cuộc sống rất khó khăn.

Trước đó, tôi cũng đã nhận hơn 1 triệu đồng tiền hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng không đủ trang trải chi phí sinh hoạt. Sáng nay, tôi xếp hàng từ sáng sớm đăng ký nhận hàng từ siêu thị 0 đồng với một số vật phẩm thiết yếu để dùng trong mùa Tết".

Người lao động nghèo ở TP.Buôn Ma Thuột xếp hàng từ sáng sớm để nhận hàng hoá. Ảnh: Bảo Trung
Người lao động ở TP.Buôn Ma Thuột xếp hàng từ sáng sớm để nhận hàng hoá. Ảnh: Bảo Trung

Còn theo chị H'Thu Hà Mlô (TP.Buôn Ma Thuột): "Gian hàng này rất ý nghĩa đối với người lao động nghèo như chúng tôi. Mùa dịch thất nghiệp, tôi cùng chồng làm rẫy thuê kiếm sống qua ngày, thu nhập chẳng đáng là bao. Đợt này, tôi nhận mì tôm, nước mắm, bột ngọt và ít mứt gừng, dùng trong những ngày Tết".

Được biết, mỗi hộ gia đình nhận được 1 tấm vé nghĩa tình mua sắm hàng hóa.

Siêu thị sẽ mở cửa vào lúc 7h30 đến 17h hàng ngày. Mỗi người dân sẽ luân phiên đi mua hàng vào các khung giờ khác nhau nhằm đảm bảo không tụ tập quá nhiều người tại một thời điểm.

Ngoài ra, tại đây cũng sẽ diễn ra các hoạt động Tết dân gian, hái lộc đầu xuân, xin chữ ông đồ…

Ban tổ chức chương trình mong rằng sự kiện này sẽ giúp người lao động nghèo ở TP.Buôn Ma Thuột có một cái tết đủ đầy hơn, an vui bên người thân và gia đình sau một năm đầy khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn tỉnh Đắk Lắk chăm lo, hỗ trợ người lao động dịp Tết

BẢO TRUNG |

Trong năm 2021, các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk đã nỗ lực hỗ trợ, chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từng bước giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, CĐ tỉnh này tiếp tục đề ra nhiều phương án tổ chức các chương trình phúc lợi đoàn viên, chăm lo NLĐ...

Công đoàn ngành Nông nghiệp Đắk Lắk tặng hàng trăm suất quà Tết cho NLĐ

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngày 1.12, Công đoàn ngành Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk bắt đầu triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công đoàn tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ người lao động vượt khó

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngày 10.1, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị "Ban Chấp hành lần thứ XVI khóa X (mở rộng)" tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.

Hành trình đi để trở về của Quán quân đường lên đỉnh Olympia

Nhóm PV |

Ước mơ được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam, để hiện thực hóa khát vọng được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự chuyển mình của đất nước - đây là điều mà Phan Minh Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 luôn ấp ủ và coi là lẽ sống. Hành trình trở về Việt Nam của Đức luôn có sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ, những người luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, đơn giản vì muốn khẳng định: "Tôi là người Việt Nam". Hành trình đó, chúng tôi gọi là “đi để trở về" của những tài năng Việt.