Người về hưu ủng hộ việc nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng

Ngọc Mai |

Với phương thức chi trả lương hưu và bảo hiểm xã hội (BHXH) qua tài khoản ngân hàng, nhiều người về hưu nhận thấy những thuận lợi khi sử dụng dịch vụ này.

Sau khi được phổ biến thông tin UBND TP Hà Nội triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, bà Nguyễn Thị Đào (65 tuổi, TP Hà Nội) quyết định nhờ con cháu hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng số để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Bà Đào chia sẻ, bà nhận thấy những thuận lợi khi hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng: “Từ lâu tôi đã nghĩ đến việc lập tài khoản ngân hàng để nhận lương, trợ cấp BHXH nhưng vẫn chưa chắc chắn vì cần người hướng dẫn. Nay đọc được thông tin thành phố khuyến khích, tôi quyết định nhờ con hướng dẫn mở tài khoản. Theo tôi, với phương thức này, người hưởng lương hưu có thể được lĩnh tiền một cách an toàn, đảm bảo chính xác, không cần ủy quyền lĩnh hộ”.

Với bà Đào, trong những ngày thời tiết nắng nóng, việc đến địa điểm chi trả lương hưu và chờ đợi để nhận tiền rất mất thời gian mà khó đảm bảo sức khỏe. Thay vào đó, khi đăng ký nhận lương hưu qua phương thức này, bà sẽ được trả tiền thẳng vào tài khoản cá nhân và dễ dàng kiểm tra đủ số tiền được hưởng.

Bà Nguyễn Thị Đào được con hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng để nhận lương hưu hàng tháng. Ảnh: Ngọc Mai.
Bà Nguyễn Thị Đào được con hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng để nhận lương hưu hàng tháng. Ảnh: Ngọc Mai

Cùng là cán bộ hưu trí như bà Nguyễn Thị Đào, ông Bùi Hồng Lứu (66 tuổi, TP Hà Nội) đã sử dụng dịch vụ nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng từ nhiều năm nay. Thay vì hàng tháng phải đến nhà văn hóa của tổ dân phố lĩnh tiền thì ông Lứu được lĩnh lương hưu ngay khi đến kỳ nhận mà không phải tốn chi phí và thời gian đi lại.

Ông Lứu cho biết, nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng rất an toàn và tiện lợi nên ông đã khuyến khích bạn bè đăng ký dịch vụ này: “Ngày trước bạn bè đều khuyên tôi nên đi nhận tiền mặt cho chắc, nhưng Nhà nước đã khuyến khích thì tôi nghĩ không có gì phải đắn đo khi mở tài khoản ngân hàng để nhận lương. Sau này, khi tôi chia sẻ về những lợi ích của dịch vụ, nhiều bạn bè tôi đã quyết định đăng ký lĩnh lương hưu không dùng tiền mặt”.

Từ khi đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng, ông Bùi Hồng Lứu kiểm soát tốt hơn việc chi tiêu hàng tháng so với sử dụng khoản tiền mặt như trước đây.

“Mỗi tháng sau khi nhận lương và trợ cấp BHXH, tôi thường dành ra một khoản để chi tiêu, khoản còn lại được gửi tiết kiệm để phòng đau ốm. Hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã phổ biến, sau khi chi trả khoản nào, ứng dụng ngân hàng đều lưu lại giao dịch để tôi dễ dàng kiểm soát” - ông Lứu nói.

Theo đó, việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ngân hàng bảo đảm người tham gia được nhận chế độ đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, đúng thời gian quy định. Đặc biệt, người nhận lương hưu có thể dễ dàng thanh toán qua các ứng dụng ngân hàng số, hoặc rút tiền qua thẻ tại cây ATM. Đây là hình thức phù hợp với chủ trương khuyến khích giao dịch không dùng tiền mặt, mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Ngày 10.5, UBND TP.Hà Nội ban hành kế hoạch số 146/KH-UBND về việc triển khai giải pháp ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngọc Mai
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất tăng lương xứng đáng với đóng góp của nhân viên trường học

Ngọc Mai |

Nhiều nhân viên trường học mong chờ chính sách tăng lương từ ngày 1.7.2024 sẽ tạo động lực để họ phấn đấu trong nghề.

Nếu tăng lương hưu lên 15% sẽ giúp cuộc sống của giáo viên về hưu đỡ vất vả

QUỲNH ANH |

Đề xuất lương hưu tăng 15% từ ngày 1.7.2024 là thông tin được nhiều giáo viên hưởng ứng.

Đề xuất tăng 15% lương hưu khiến nhiều người cao tuổi xúc động

Ngọc Mai |

Lương hưu dự kiến tăng 15% khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1.7.2024. Trước thông tin này, nhiều người cao tuổi đặt kỳ vọng có thêm khoản tiền góp phần cải thiện đời sống.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Xét xử thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch làm 17 người chết

Hoàng Bin |

TAND tỉnh Quảng Nam đang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch, làm 17 người chết ở Hội An.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Mưa lớn, thêm các hộ dân ở Hòa Bình phải di dời khẩn cấp

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Thêm các hộ dân tại nơi có 8 triệu m3 đất đá chực sập đổ ở xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn phải di dời khẩn cấp.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.