Nguyên nhân khiến nước biển chuyển màu đỏ như máu ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 27.3, cán bộ Phòng Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cho biết, nguyên nhân khiến nước tại vùng biển xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) biến màu đỏ như máu do tảo nở hoa.

Hiện tượng nước biển có màu đỏ thường xuất hiện ở các vùng biển, nhất là khu vực eo biển, gần cửa sông, cảng biển. Hiện tượng này thường xuất hiện vào khoảng tháng 3, tháng 4 dương lịch và tự biến mất sau khoảng 3 - 5 ngày.

Như Lao Động đã thông tin, trong 2 ngày 24 - 25.3, biển Cẩm Nhượng xuất hiện màu đỏ đậm như máu.

Đến chiều 25.3, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường phối hợp Phòng Môi trường (Sở TNMT Hà Tĩnh) cùng chính quyền địa phương đã tiến hành lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân. Kết quả, các thông số hiện trường như độ pH, độ DO – ôxy hòa tan trong nước… đều nằm trong ngưỡng cho phép.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện nước biển đỏ như máu ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Tại vùng biển xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang xuất hiện vệt nước có màu đỏ như máu khiến nhiều người tò mò.

Nước biển tháng 2 nóng như tháng 7, điềm báo về mùa bão dữ dội

Thanh Hà |

Đại Tây Dương nóng một cách bất thường cho thấy mùa bão năm nay có thể đặc biệt dữ dội.

Đại biểu Quốc hội đề nghị có giải pháp xử lý nước biển thành nước ngọt

NHÓM PV |

Góp ý vào dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Thông đề nghị nghiên cứu giải pháp xử lý nước biển thành nước ngọt nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.