Nguyên nhân tôm chết bất thường ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chuyên môn đã có kết luận về nguyên nhân tôm chết bất thường ở xã Đan Trường và Xuân Phổ (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

Chiều 21.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, bà Đặng Thị Thu Hoàn - Phó Chi cục Chăn nuôi và thú y Hà Tĩnh cho biết, cơ quan chức năng đã lấy mẫu tôm chết ở xã Đan Trường và xã Xuân Phổ gửi cho Cơ quan Thú y vùng 3 xét nghiệm. Kết quả cho thấy, nguyên nhân tôm chết là do bị bệnh đốm trắng.

Trước đó, Báo Lao Động đã thông tin, tại xã Đan Trường và Xuân Phổ xảy ra tình trạng tôm, cua chết bất thường khiến nhiều hộ nuôi thiệt hại lớn.

Sau khi phát hiện, người dân đã báo cơ quan chức năng, đồng thời tháo cạn nước, thu gom xác tôm, cua đi tiêu hủy và xử lý, phơi khô hồ để chờ nuôi lại vụ mới.

Đáng nói, phần lớn các hộ nuôi có tôm, cua chết đều là nuôi quảng canh, nuôi chung tôm với cua trong một hồ. Điều này được ngành chuyên môn cho rằng dễ phát sinh dịch bệnh.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Hà Tĩnh: Tôm, cua chết bất thường, người nuôi thiệt hại lớn

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Nhiều hộ dân ở xã Đan Trường và Xuân Phổ (huyện Nghi Xuân) xót xa khi tôm, cua trong hồ nuôi bỗng dưng chết hàng loạt, thiệt hại lớn.

Phú Yên: Người nuôi tôm hùm gặp khó khi tái nuôi sau mưa lũ nặng nề

Hoài Luân |

Trận mưa lốc tàn phá nặng nề đã qua, nhưng giờ đây người nuôi tôm tại xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên chỉ biết chết lặng khi tất cả vốn liếng đã bị sóng biển cuốn trôi mất. Người dân mong mỏi chính quyền địa phương, ngân hàng sớm có chính sách hỗ trợ để có thể tái nuôi trở lại.

Lúa thơm – tôm sạch, vui Tết bên nồi cơm gạo mới

NHẬT HỒ |

Từ khi gạo ST25 được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới vào năm 2019, cây lúa thơm đã thật sự bén duyên cùng đồng đất miền ven biển phía Nam. Chính những giống lúa thơm được gieo trồng trên đất nuôi tôm đã cho ra đời mô hình Lúa thơm – tôm sạch. Và cũng chính mô hình này, giúp cho nhà nông khấm khá hơn ngay trên đồng đất của mình.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Giá đất tái định cư "trên trời", cuộc sống người dân bế tắc

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Giá đất tái định cư quá cao (từ 14,5 - 21,6 triệu đồng/m2) khiến nhiều hộ dân ở Cần Thơ rơi vào cảnh bế tắc, hoang mang.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.