Nhiều doanh nghiệp tỉnh, thành phía Nam đã đến Đắk Lắk tuyển dụng lao động

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trong gần 1 tháng qua, đã có nhiều doanh nghiệp ở khu vực phía Nam đến tỉnh này để tuyển dụng lao động, chủ động bố trí phương tiện đón về làm việc.

Ngày 26.12, ông Nguyễn Quang Thuân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh, Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho hay, đơn vị vừa có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai gồm Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh, Xã hội (trưởng đoàn) cùng lãnh đạo 5 doanh nghiệp để bàn bạc về vấn đề kết nối cung cầu lao động.

"Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã cử đoàn công tác đến Đắk Lắk để bàn bạc thảo luận về vấn đề tương tự. Buổi làm việc vừa qua cho thấy tỉnh Đồng Nai rất có thiện chí khi đề ra nhiều chính sách, phương án hỗ trợ nhằm tạo điều kiện tối đa cho công nhân lao động ở Đắk Lắk trở lại địa phương này làm việc trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán sắp tới", ông Thuân nhấn mạnh.

Theo ông Thuân: Đối với chế độ cho người lao động mỗi doanh nghiệp sẽ chủ động triển khai từng cơ chế khác nhau. Ví như, người lao động sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ thuê trọ từ 1 đến 2 tháng đầu tiên. Có nơi cam kết thưởng lễ, Tết ở mức tốt. Hoặc nếu công nhân mời gọi được thêm người lao động vào doanh nghiệp làm sẽ được thưởng thêm từ 1 đến 1,5 triệu đồng...

Việc các địa phương khu vực phía Nam chủ động cử đoàn công tác làm việc với Đắk Lắk cho thấy chuyến đi vừa qua của lãnh đạo UBND tỉnh  đã phát huy được hiệu quả bước đầu. Điều quan trọng nhất bây giờ cần làm là tuyên truyền, thuyết phục tốt để người dân an lòng trở vào miền Nam làm việc trở lại.

Được biết, sau chuyến làm việc của UBND tỉnh Đắk Lắk với UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM vào đầu tháng 12, đã có 40 doanh nghiệp liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tuyển dụng lao động, với nhu cầu hơn 7.000 người...

Ngoài ra, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk cũng đã phối hợp tổ chức 12 phiên giao dịch việc làm để tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp các tỉnh thành khu vực phía Nam.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Điều tra vụ 1 phụ nữ ở Đắk Lắk nhảy lầu tử vong, phía khách sạn giấu giếm

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngày 26.12, một lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột thông tin, sau gần 10 giờ tích cực điều tra - dù phía khách sạn có dấu hiệu cố tình giấu giếm - nhưng bước đầu lực lượng Công an đã xác định được nguyên nhân cô gái tử vong bên đường.

Lãnh đạo Đắk Lắk xin việc cho dân, doanh nghiệp sẽ đến tận nơi tuyển dụng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Chính quyền các địa phương như TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương đồng ý phối hợp lâu dài với UBND tỉnh Đắk Lắk trong việc kết nối, hỗ trợ việc làm cho người lao động vùng cao.

Chính quyền trực tiếp đi... xin việc cho người dân

Thanh Hải |

Trong 2 ngày hôm qua và hôm nay (2, 3.12), ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk đã dẫn Đoàn công tác, trực tiếp vào các tỉnh phía Nam và TP.HCM để tìm hiểu, kết nối, hỗ trợ cho người lao động Đắk Lắk được trở lại làm việc sau dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.