Ninh Bình dạy trực tuyến cho học sinh đang cách ly

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 4 trường học phải cho học sinh tạm dừng đến trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ngành giáo dục tỉnh này đã chỉ đạo các trường triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh đang thực hiện cách ly.

Ngày 17.11, ông Phan Thành Công, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Ninh Bình cho biết: Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình liên tiếp xuất hiện những ca F0 trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây. Trong đó, có 2 trường hợp F0 là học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Yên Khánh và thành phố Tam Điệp.

Tiêm vacine phòng COVID-19 cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Ảnh: NT
Tiêm vacine phòng COVID-19 cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Ảnh: NT

Hiện trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình có 4 trường học (gồm 1 trường Mầm non, 2 trường Tiểu học và 1 trường THCS tại huyện Yên Khánh và thành phố Tam Điệp) tạm dừng cho học sinh đến trường để phối hợp với ngành y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương để khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm để xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Toàn tỉnh Ninh Bình hiện có trên trên 100 giáo viên và học sinh từ cấp tiểu học trở lên đang thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung do tiếp xúc gần (F1) với F0. Đối với những trường hợp học sinh đang cách ly tại nhà, ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các trường, phân công giáo viên phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh tổ chức cho học trực tuyến thông qua các ứng dụng dạy học trực tuyến như Microsoft Teams, Zoom, Google Meet hoặc các ứng dụng của các nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng được yêu cầu dạy học trực tuyến theo đúng phương án, kế hoạch dạy học theo từng diễn biến cụ thể của dịch bệnh COVID-19 mà Sở GDĐT tỉnh Ninh Bình đã xây dựng từ đầu năm học.

 
Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có hai trường hợp F0 là học sinh tiểu học. Ảnh: NT

"Riêng đối với những học sinh trong các khu cách ly tập trung, đây chủ yếu là học sinh tiểu học và có cả giáo viên của trường cũng đang thực hiện cách ly cùng và khi vào khu cách ly các em có chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập mang theo nên các giáo viên này sẽ hướng dẫn và dạy học cho học sinh ngay trong khu cách ly" - ông Công cho biết.

Đối với những trường vẫn tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường nhưng có một số học sinh có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân COVID-19 đang thực hiện cách ly tại nhà thì nhà trường phân công giáo viên hướng dẫn và phối hợp với phụ huynh tổ chức cho học sinh học trực tuyến tại nhà.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Phụ huynh, học sinh dùng ứng dụng học trực tuyến thế nào cho an toàn?

Thế Lâm |

TPHCM - Học sinh, sinh viên tại nhiều địa phương hiện vẫn học trực tuyến qua các phần mềm, ứng dụng. Cùng với những tiện ích trực tuyến, các mối hiểm họa cũng luôn song hành trên không gian mạng.

Ninh Bình: Liên tiếp phát hiện những F0 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

DIỆU ANH |

NINH BÌNH - Liên tiếp trong 2 ngày 11 và 12.11, ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đã phát hiện 2 ca F0 trong công đồng tại thành phố Tam Điệp. Cả 2 trường hợp này đều chưa xác định rõ nguồn lây.

100.000 máy tính bảng đã trao cho học sinh khó khăn học trực tuyến

Phạm Đông |

Về chương trình "Sóng và máy tính cho em", Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đã trao được 100.000 máy tính cho các em khó khăn để học trực tuyến.

Ninh Bình: Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 100% học sinh THPT

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Ngày 30.10, Ngành Y tế tỉnh Ninh Bình triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 100% học sinh và học viên tại các trường THPT và Trung tâm GDTX-GDNN trên địa bàn toàn tỉnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.