Ninh Bình: Giảm 10- 20% giá điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch

NGUYỄN TRƯỜNG |

Thực hiện Nghị quyết số 41/NQ-CP của Chính phủ và Công văn số 2698/BCT-ĐTĐL của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Công ty Điện lực Ninh Bình đã triển khai việc giảm từ 10 đến 20% giá điện và tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Trần Văn Tuyến, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: Đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sẽ được giảm giá bán lẻ điện vào tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với đơn giá hiện hành được quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20.3.2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Đối với nhóm khách hàng sử dụng điện sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sẽ giảm giá 10% giá bán lẻ điện cho các bậc thang sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh/tháng). Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, sẽ giảm giá điện từ mức giá áp cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng giá áp cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

Riêng đối với các cơ sở dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 mà mua điện từ các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ được giảm 100% tiền điện (trừ các đơn vị là khách sạn). Đối với các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 20% tiền điện và giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là 3 tháng từ tháng 4 đến tháng 6.2020.

“Hiện Công ty Điện lực Ninh Bình đã triển khai, hướng dẫn việc thực hiện hỗ trợ giá bán điện cho khách hàng ảnh hưởng dịch COVID -19 đến các đơn vị trực thuộc trong Công ty. Nhằm thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương, của ngành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết công khai đơn giá và chính sách hỗ trợ giá bán điện tại các phòng giao dịch, điểm thu tiền của các Chi nhánh thuộc Công ty Điện lực Ninh Bình để khách hàng được biết” – ông Tuyến cho biết.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Hơn 290 nghìn khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện 3 tháng

PHÚC ĐẠT |

Toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có trên 290.000 khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện trong 3 tháng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Kinh tế 24h: Cách phân bổ 11.000 tỉ giảm giá điện

Khương Duy |

Giá thịt lợn đầu mối tăng nóng, tiểu thương khốn khổ vì ế ẩm, lỗ vốn; Giá vàng "lên dây cót" cho đợt tăng mới; 11.000 tỉ đồng giảm giá điện vì dịch COVID-19 được phân bổ ra sao?... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.


11.000 tỉ đồng giảm giá điện vì dịch COVID-19 được phân bổ ra sao?

Thiên Bình - Phương Anh |

Việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ được áp dụng trong 3 tháng. Tổng số tiền hỗ trợ ước tính là 11.000 tỉ đồng.

Việc giảm giá điện cho người dân được tính thế nào?

Cường Ngô |

Sau khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát thông tin về việc giảm giá điện, giảm tiền điện hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị tác động bởi dịch bệnh COVID-19, nhiều người quan tâm cụ thể sẽ giảm ra sao.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.