Ninh Bình sẽ có doanh trại Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh

DIỆU ANH |

Ninh Bình - UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản giao UBND huyện Nho Quan (Ninh Bình) phối hợp với các đơn vị liên quan, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công Dự án doanh trại Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh (tại xã Sơn Hà, huyện Nho Quan).

Trước đó, ngày 7.3.2023, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đồng ý chủ trương xây dựng doanh trại Cảnh sát Cơ động Kỵ binh tại xã Sơn Hà, huyện Nho Quan với tổng diện tích là 39,94 ha.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, giải ngân nguồn đầu tư công theo đúng quy định pháp luật và trên cơ sở hội nghị làm việc ngày 7.4.2023 giữa Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình với lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động.

UBND tỉnh Ninh Bình giao UBND huyện Nho Quan chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để thực hiện Dự án xây dựng doanh trại Cảnh sát Cơ động Kỵ binh tại xã Sơn Hà, huyện Nho Quan.

Thời gian hoàn thành và báo cáo kết quả về UBND tỉnh Ninh Bình trong tháng 5.2023.

Đồng thời, phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và các đơn vị có liên quan tiếp nhận hồ sơ, mốc giới giải phóng mặt bằng tại thực địa.

Thực hiện việc kê khai, kiểm đếm, lên phương án và tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư, đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân nguồn vốn đầu tư công.

UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và các đơn vị có liên quan đôn đốc, hướng dẫn và giải quyết công việc kịp thời trong quá trình UBND huyện Nho Quan hoàn chỉnh các thủ tục về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để thực hiện dự án trên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Phối hợp với Sở Tư pháp hướng dẫn UBND huyện Nho Quan hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý, tổ chức kê khai, kiểm đếm, xây dựng và thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.

UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động chủ động, phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Nho Quan, Sở Tài nguyên và Môi trường trong quá trình các cơ quan thực hiện các thủ tục về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để thực hiện dự án.

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ phê duyệt dự án để bố trí kinh phí và thực hiện ngay việc bàn giao mốc giới tại thực địa cho UBND huyện Nho Quan làm cơ sở để kê khai, kiểm đếm, lên phương án và tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Công viên động vật hoang dã tại Ninh Bình: 10 năm vẫn dở dang do thiếu vốn

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Dự án Công viên động vật hoang dã quốc gia tại Ninh Bình được triển khai xây dựng từ năm 2014, với quy mô gần 1.500m2. Tuy nhiên, sau gần 10 năm triển khai xây dựng, đến nay, dự án vẫn dở dang do thiếu vốn và vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Ninh Bình: Loay hoay tìm phương án xử lý dự án trường đại học hơn 400 tỉ

NGUYỄN TRƯỜNG |

Dự án Trường Đại học Hoa Lư (Ninh Bình), được phê duyệt đầu tư và triển khai xây dựng từ năm 2007, đến nay đã hơn 15 năm trôi qua, dự án này vẫn dang dở, bỏ hoang gây lãng phí tiền của Nhà nước.

Ninh Bình: Xót xa loạt dự án tiền tỉ bỏ hoang do thiếu vốn

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có hàng loạt dự án được đầu tư hàng trăm tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, những dự án này đều trong tình trạng thi công dở dang, bỏ hoang, gây lãng phí.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.