Nữ hướng dẫn viên du lịch ở Vĩnh Long âm tính với SARS-CoV-2

TRẦN LƯU |

Tối 12.3, trao đổi với PV Lao Động, ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, nữ hướng dẫn viên du lịch T.T.K.C tiếp xúc với du khách người Anh trên chuyến bay VN0054 đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, C. được cách ly theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, sau khi tiếp xúc với 5 hành khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054.

Cụ thể, từ ngày 3 - 6.3, C. tham gia hướng dẫn tour du lịch từ Cái Bè (Tiền Giang) qua Đồng Tháp rồi lên Tân Châu (An Giang) trên một du thuyền có 29 hành khách, trong đó, có 5 hành khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054. Đến trưa ngày 6.3, C. trở về Vĩnh Long, còn 5 khách người Anh tiếp tục hành trình du lịch tại Campuchia.

Đến sáng ngày 11.3, công ty du lịch thông báo, phía Campuchia đã tiến hành xét nghiệm đối với 5 du khách người Anh. Kết quả có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, 4 trường hợp còn lại âm tính.

Ngay sau đó, ngành y tế đã tiến hành cách ly C. tại bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi, đồng thời lấy mẫu gửi Viện Pasteur  TPHCM để xét nghiệm. Kết quả C. âm tính với virus SARS-CoV-2...

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Cách ly nữ giám đốc đi chung chuyến bay với ca mắc COVID-19 thứ 34

TRẦN LƯU |

Hiện sức khỏe bà T. vẫn ổn định, đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Trước đó, bà này đã đi cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 34 ( trong đó có 16 ca đã chữa khỏi)...

Phát huy vai trò của phụ nữ trong nâng cao nhận thức về chính sách BHTG

L.H |

Phụ nữ thường được xem “tay hòm, chìa khóa” chăm lo cho đời sống và quản lý vấn đề tài chính gia đình. Chính vì thế, nâng cao khả năng tiếp cận của phụ nữ với các chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt là chính sách Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) sẽ mang lại lợi ích dài lâu, mang đến sự ổn định và phát triển bền vững cho kinh tế hộ gia đình và cho xã hội.

Bị cách ly phòng COVID-19 vẫn tham gia đánh bóng chuyền nữ

Tuấn Quỳnh |

T.T.T là du học sinh từ Incheon (Hàn Quốc) trở về Việt Nam và được chính quyền địa phương tư vấn, hướng dẫn tuân thủ cách ly ở nhà và cách phòng chống dịch COVID-19 nhưng T. lại ra tham gia giải bóng chuyền nữ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.