Phải hoàn thành sửa chữa gối cầu đường trên cao trước mùa mưa bão 2020

Minh Hạnh |

Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản quyết định việc sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và T91 thuộc tuyến đường Vành đai 3 trên cao.

Theo yêu cầu của Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội – ông Nguyễn Thế Hùng, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phải chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện ngay các biện pháp tạm thời để cố định gối cầu, tạo tiếp xúc êm thuận giữa đáy dầm và gối cầu đồng thời có các biện pháp cảnh báo, thông báo hạn chế tốc độ cho các phương tiện giao thông qua lại khu vực sự cố; thường xuyên theo dõi, cập nhật và báo cáo tình hình hư hỏng các trụ T50, T91 để kịp thời xử lý; xây dựng phương án tổ chức xử lý sự cố bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện.

Giao Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư thực hiện dự án sửa chữa cấp bách, khắc phục xô lệch gối cầu bằng nguồn vốn ngân sách thành phố, thời gian hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2020...

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản báo cáo Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về việc sửa chữa, khắc phục tình trạng xô lệch gối cầu để bảo đảm an toàn giao thông tuyến đường Vành đai 3 trên cao.

Tại văn bản này, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có 403 trụ, 7.140 gối cầu.

Qua kiểm tra, khảo sát có 52/7.140 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và trụ T91. Những hư hỏng trên sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình khai thác của tuyến đường trong giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài.

Đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Do đó, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu trên trụ T50 và T91 là rất cần thiết và cấp bách.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Tháo “chông” trên đường Vành đai 3 trên cao để đảm bảo an toàn giao thông

CAO NGUYÊN - ĐẶNG TIẾN |

Ở đường Vành đai 3 trên cao xuất hiện một vài đinh nổi lổm chổm gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Đại diện Sở Giao thông Hà Nội cho biết đã gia công nhiều, nhưng ban đêm các xe có trọng tải lớn cứ chạy với tốc độ 80 – 90 km/h khiến mối hàn bị rời ra. Tối 24.3, đơn vị thi công đã kịp thời khắc phục.

Sẽ dừng thi công nếu không bảo đảm an toàn giao thông trên đường vành đai 3

Minh Hạnh |

Liên quan đến việc thi công sửa chữa, thay thế các khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch (Hà Nội) nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (Sở GTVT) cho biết, đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương chỉnh sửa biện pháp thi công phù hợp thì mới cho tiếp tục thi công.

Xô lệch gối cầu đường vành đai 3 Hà Nội: Duy tu bảo dưỡng định kỳ có vấn đề

Đặng Tiến |

Liên quan đến việc xô lệch hàng chục gối cầu đường vành đai 3 trên cao, các chuyên gia giao thông cho rằng, tuổi thọ trung bình của gối cầu từ 20-25 năm. Nhưng tuyến đường mới được đưa vào khai thác gần 10 năm đã bị hỏng, nguyên nhân do công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ kiểm tra làm chưa tốt đã dẫn đến những hỏng hóc này.

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Vành đai 3 qua hồ Linh Đàm

Minh Hạnh |

Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải kiểm tra, kiểm soát toàn bộ thiết kế, tổ chức thi công, nghiệm thu và giám sát theo thiết kế từ công tác làm móng cọc; bổ sung thêm nhân lực, máy móc, hoàn thiện phương án thi công để đẩy nhanh tối đa tiến độ dự án, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.