Phát hiện quả bom "khủng" nặng 230kg trong vườn nhà người dân

HỮU LIỀU |

QUẢNG BÌNH - Ngày 24.2, tin từ Dự án “dò tìm và xử lý bom mìn vật nổ tỉnh Quảng Bình, Việt Nam” (Dự án MAG Quảng Bình) cho biết, vừa phát hiện và xử lý một quả bom "khủng" nặng 230kg.

Theo đó, trong lúc rà bom mìn vật nổ trên một hiện trường tại thôn Nguyên Sơn (xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), đội rà phá bom mìn thuộc dự án MAG đã phát hiện một quả bom lớn loại MK82 nặng tới 230kg.

Quả bom được phát hiện nằm ở độ sâu khoảng 50cm dưới mặt đất, ngay đằng sau nhà bà Lê Thị Thắm (trú tại thôn Nguyên Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch).

Bà Thắm cho biết, gia đình bà đã sống ở đây hơn 40 năm, canh tác và làm đất trong vườn nhà nhưng may mắn là chỉ cuốc đất đến độ sâu khoảng 10cm, nên không đụng phải quả bom.

Sau khi quả bom được đội MAG đào phát lộ hoàn toàn, chuyên gia của MAG đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng và kết luận quả bom đủ điều kiện an toàn để di chuyển. Sau đó, đội đã đưa quả bom lên xe tải và chuyển về khu vực lưu kho có kiểm soát, chờ hủy nổ tập trung theo quy định.

Đây là quả bom còn sót lại sau chiến tranh.

Được biết, tại thôn Nguyên Sơn, đội MAG bắt đầu hoạt động rà phá bom mìn từ tháng 9 năm 2021. Đến nay, đội đã làm sạch 600.000m2 đất ô nhiễm, tháo gỡ và tiêu hủy an toàn 205 bom chùm và 34 vật nổ nguy hiểm khác.

HỮU LIỀU
TIN LIÊN QUAN

Quảng Bình: Một tuần phát hiện 2 quả bom "khổng lồ" nặng 340kg

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - 2 quả bom được phát hiện trong tuần qua tại Quảng Bình là bom "khổng lồ" loại M117, nặng gần 340kg. Đây là những quả bom còn sót lại sau chiến tranh.

Sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia không còn bom mìn sau chiến tranh

Vương Trần |

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tốc độ khắc phục hậu quả bom mìn, đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia không còn bom mìn, không còn người dân vô tội bị thương vong do bom mìn sau chiến tranh gây ra.

Cả nước còn 5,6 triệu ha diện tích đất đai ô nhiễm bom mìn

Vương Trần |

Giai đoạn 2010 - 2020, toàn quốc đã triển khai khảo sát và rà phá bom mìn vật nổ được 485.000 ha. Như vậy, tính đến nay, diện tích ô nhiễm bom mìn đã giảm xuống còn 5,6 triệu ha đất đai.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.