Phú Quốc đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, tạo thuận tiện nhất cho người dân

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Tổ cấp căn cước công dân (CCCD) ở TP.Phú Quốc tiếp dân tất cả ngày trong tuần đồng thời xuống từng địa bàn, đến từng nhà hỗ trợ tối đa cho người dân.

Cùng với nhiều người dân khác, chị Lê Thị Hiền (cư ngụ ấp Dương Tơ, xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc) đã đến tại trụ sở công an để làm thủ tục cấp CCCD. Dù biết rằng việc có được CCCD gắn chíp điện tử là rất quan trọng với mọi công dân nhưng vì nhiều lí do khác nhau nên đến nay chị Hiền mới sắp xếp được thời gian để tiến hành các thủ tục cấp CCCD.

Chị Lê Thị Hiền cho biết: “Thủ tục làm nhanh gọn, cán bộ hỗ trợ làm rất nhiệt tình nên người dân cũng làm rất dễ và nhanh, không mất thời gian nhiều, không ảnh hưởng công ăn việc làm của mình”.

Trong đợt cấp CCCD gắn chíp điện tử, Tổ cấp CCCD Công an tỉnh Kiên Giang, Công an thành phố Phú Quốc và công an các xã, phường, đã làm việc với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, “hết việc chứ không hết giờ”. Các cán bộ đến từng nhà, nhất là các trường hợp người khuyết tật, neo đơn, già yếu, bệnh tật để hỗ trợ đưa họ đến điểm làm CCCD, phối hợp với Bưu điện trong việc trả CCCD tại nhà, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thảo - Tổ trưởng, tổ cấp CCCD, Phòng Quản lý hành chính - Trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang - cho hay, công tác cấp thẻ CCCD cho người dân cũng được tối giản hóa, nhất là địa bàn ở các đảo thì việc người dân làm nghề đánh bắt, đi biển cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến việc tham gia. Tuy nhiên, tổ cấp CCCD đã làm việc tối đa công suất, đến nay thì xã Hàm Ninh đạt hơn 98%, còn toàn Thành phố Phú Quốc đạt khoảng hơn 95%.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thảo cho biết thêm: “Chúng tôi tạo điều kiện cho công dân thuận tiện nhất, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến công ăn việc làm, đi lại tốn kém. Với những người già, tàn tật thì sẽ được công an lấy xe xuống đưa rước đi làm. Cán bộ cũng kiểm tra dữ liệu trước nên khi họ đến thì thực hiện thu nhận vân tay rất nhanh chóng và cho bà con ra về”.

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện cấp CCCD lưu động ở TP.Phú Quốc từ ngày 21.7 và kết thúc đến hết tháng 8.2022. CCCD gắn chíp điện tử là sự cần thiết trong thực hiện cải cách hành chính, góp phần cùng các cấp chính quyền và lực lượng công an sớm hoàn thiện dữ liệu dân cư quốc gia của mỗi công dân để áp dụng vào thực tiễn.

Việc cấp thẻ CCCD có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng và quản lý nhà nước, được coi là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Suối Tranh Phú Quốc lên tem Việt

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Bộ tem nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và danh lam thắng cảnh của Việt Nam trong đó Suối Tranh ở đảo ngọc Phú Quốc cũng góp mặt.

Miền Tây Chào Ngày Mới: Khẳng định thương hiệu Nước mắm Phú Quốc

Nhóm Pv |

Kế hoạch năm học 2022-2023 của học sinh TP. Cần Thơ; Bàn giải pháp thông quan cho ngành xuất khẩu thủy sản của Việt Nam; Kiên Giang đón gần 4,6 triệu lượt du khách; Hàng hóa thiết yếu ở miền Tây giảm theo giá xăng dầu; Giữ thương hiệu Nước mắm Phú Quốc bằng tem truy xuất nguồn gốc là những tin tức đáng chú ý của chương trình Miền Tây Chào Ngày Mới hôm nay.

Phú Quốc: Đến tận nhà hỗ trợ người dân làm căn cước công dân

Hoàng Dung |

Kiên Giang - Theo kế hoạch, TP Phú Quốc sẽ hoàn thành việc làm căn cước công dân cho 100% người dân trên địa bàn vào ngày 31.8.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.