Phú Quốc họp khẩn về phòng dịch COVID-19

NGUYÊN ANH |

Ngay trong ngày mai, Phú Quốc phải triệu tập tất cả lực lượng, đặt trong tình huống khẩn cấp, tác chiến để siết chặt, quản lý khép kín tuyến biên giới phòng chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dự đoán nhiều người Việt sẽ di chuyển về nước nên lãnh đạo tỉnh kiên Giang đã có cuộc họp khẩn với UBND TP Phú Quốc để bàn biện pháp bảo vệ an toàn trong cộng đồng, chống nhập cảnh trái phép trên biển. Đặc biệt trong tình hình hiện nay lượng du khách đổ về Phú Quốc rất đông để du lịch dịp nghỉ lễ.

TP Phú Quốc đã chỉ đạo tất cả các xã phải thành lập các đội xung kích bảo vệ tuyến đầu và tăng cường thêm lực lượng dân quân tự vệ cho biên phòng. Nếu lực lượng tại chỗ không đủ thì tỉnh sẽ điều động từ đất liền ra tăng cường cho Phú Quốc.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, cho rằng nếu Phú Quốc không kiểm soát tốt, chặt chẽ thì rất nguy hiểm cho toàn cộng đồng. “Phú Quốc sẽ huy động tối đa lực lượng trực sẵn sàng. Nếu cần thiết sẽ cho dừng hoạt động của tất cả các phương tiện khai thác đánh bắt và các phương tiện đánh bắt khi vào bờ phải khai báo y tế, kiểm soát chặt chẽ ngay từ bây giờ”, ông Hưng nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, ông Mai Văn Huỳnh - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang - chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Phú Quốc ngay trong ngày mai (27.4) triệu tập tất cả lực lượng, đặt trong tình huống khẩn cấp, tác chiến để siết chặt, quản lý khép kín tuyến biên giới. Phải huy động ngay lực lượng dân quân tự vệ là lá chắn thứ ba rộng khắp các đảo, phối hợp với các lực lượng để phát hiện, kiểm soát hết toàn bộ diễn biến trên đảo, hoạt động 24/24 tiếp sức cho lực lượng chuyên ngành.

Ông Huỳnh chỉ đạo: “Phú Quốc cần rà soát lại các kế hoạch và nâng lên cấp độ cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là công tác truy vết, kích hoạt lại toàn bộ các khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho kiều bào Việt Nam đăng ký nhập cảnh về hợp pháp”.

Ngoài ra, cả hệ thống chính trị phải nâng cao cảnh giác và tập trung cao độ dốc lực lượng canh phòng an toàn trong phòng chống dịch. Ông Huỳnh nhấn mạnh, nếu vài ngày tới đây mà dịch bệnh ở Campuchia diễn biến phức tạp, căng thẳng sẽ đề nghị chủ tịch tỉnh cấm ngay các tàu cá hoạt động đánh bắt trên biển để kiểm soát. Xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm như tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Bắt 2 đối tượng trộm 7 xe máy trong 1 tháng ở Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Chỉ trong hơn 1 tháng, 2 đối tượng này đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm, lấy được 7 chiếc xe máy của người dân trên địa bàn TP. Phú Quốc (Kiên Giang) đem bán lấy tiền chia nhau.

Kiên Giang: Mang sản phẩm OCOP “Hương sắc miền Tây” đến Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Hội chợ được tổ chức ở công viên Bạch Đằng của TP Phú Quốc (Kiên Giang) thu hút 32 gian hàng của gần 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là của 12 tỉnh, thành vùng ĐBSCL tham gia trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của địa phương.

Kiên Giang: Những điều chỉnh quy hoạch quan trọng trên đảo Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Có nhiều địa điểm được điều chỉnh quy hoạch ở TP Phú Quốc (Kiên Giang) như khu vực Bãi Khem, khu vực cảng Bãi Đất Đỏ thị trấn An Thới; Khu vực bãi Cửa Cạn, Khu vực Đồng Cây Sao, xã Cửa Dương...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.