Phú Thọ kích cầu, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch

An Trịnh |

Phú Thọ - Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai chương trình kích cầu, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Phú Thọ là đơn vị phát động chương trình kích cầu, mở cửa hoạt động du lịch Phú Thọ “thích ứng, an toàn, linh hoạt” trong điều kiện bình thường mới năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở VHTT&DL - chia sẻ: "Thực hiện chủ trương của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ VHTT&DL về mở cửa lại hoạt động du lịch, tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm mở cửa lại và thúc đẩy cửa hoạt động du lịch, khôi phục thị trường và tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, từng bước phục hồi ngành du lịch tỉnh Phú Thọ nói riêng và du lịch cả nước nói chung.

Hiện, du lịch Phú Thọ là điểm đến an toàn, sẵn sàng các điều kiện tốt nhất phục vụ nhu cầu đi du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm… của du khách trong nước và quốc tế".

Để hoạt động kích cầu, mở cửa hoạt động du lịch đạt hiệu quả, góp phần từng bước phục hồi và tạo tiền đề khôi phục lại nền kinh tế, lãnh đạo Sở VHTT&DL đã đề xuất nhiều giải pháp.

Trong thời gian tới cần ưu tiên những sản phẩm dịch vụ có tính mới và mang giá trị văn hóa đặc sắc vùng Đất Tổ, liên kết với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, xây dựng các tour du lịch an toàn, liên tỉnh nhằm khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên và điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch của tỉnh Phú Thọ.

Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền về các sản phẩm du lịch, giá trị văn hóa, thiên nhiên đặc sắc của tỉnh Phú Thọ bằng nhiều hình thức tới đông đảo doanh nghiệp du lịch, du khách nội địa, quốc tế.

Ngoài ra, các đơn vị cần tích cực tham gia và triển khai các sự kiện xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh nhằm tăng hiệu ứng quảng bá và kết nối cung - cầu dịch vụ du lịch, thúc đẩy thị trường du lịch Phú Thọ nói chung, du lịch cả nước nói riêng có tín hiệu khởi sắc hơn.

An Trịnh
TIN LIÊN QUAN

Sầm Sơn sẽ xử lý nghiêm trường hợp ép giá trong mùa du lịch sắp tới

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Để kích cầu du lịch trong mùa hè 2022 sắp tới, TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã lên kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất, cũng như chuỗi các hoạt động để sẵn sàng đón khách. Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các cơ sở nếu để xảy ra tình trạng ép giá, ép khách.

Mở cửa du lịch: Cơ hội lớn cho chương trình Cà Mau – điểm đến 2022

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Cả nước mở cửa du lịch trở lại, chương trình Cà Mau - điểm đến 2022 hứa hẹn có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng... của Cà Mau đến với bạn bè cả nước và quốc tế.

Thêm một cây cầu kỳ lạ, Việt Nam có biểu tượng du lịch mới

Phương Thảo |

Sau hiện tượng Cầu Vàng tại Đà Nẵng, du lịch Việt Nam chuẩn bị đón thêm một cây cầu biểu tượng: Cầu Hôn ở Phú Quốc. Ngay lúc này, truyền thông thế giới đã so sánh thiết kế của cây cầu với tranh của Michelangelo.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.