Quán game triệu đô "cày" xuyên đêm: Quận Cầu Giấy khẳng định sẽ xử nghiêm

Nhóm PV Lao Động |

Sau phản ánh của Lao Động về việc tình trạng các quán game triệu đô công khai hoạt động xuyên đêm, chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã khẳng định sẽ xử lý nghiêm trong thời gian tới.

Ngày 31.7, trao đổi với PV Lao Động, ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết đã nắm được thông tin quận Cầu Giấy hiện có hàng loạt các quán game cao cấp đang hoạt động.

Theo ông Tuấn Anh, thời gian vừa qua, lực lượng chức năng cũng đã tăng cường nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt các cơ sở cung cấp dịch vụ Internet khi hoạt động quá giờ quy định.

 
2h sáng 24.7 tại Gaming X 139 Cầu Giấy.

"Đề nghị báo chí cung cấp thêm thông tin về những quán game vi phạm trên địa bàn. Thời gian tới lực lượng chức năng sẽ quyết liệt dẹp sạch tình trạng mở xuyên đêm trong các quán game" - ông Tuấn Anh nói.

Trao đổi qua điện thoại với PV, trưởng công an quận Cầu Giấy Dương Văn Hiếu cũng cho biết đơn vị này đã và đang kiểm tra vấn đề mà Lao Động phản ánh đồng thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Như những bài viết trước Lao Động đã phản ánh thị trường game hiện nay tại Việt Nam đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Các quán game nhỏ lẻ với vài chục đầu máy đã trở thành dĩ vãng, nhường chỗ cho những hệ thống game cao cấp, được đầu tư lên tới hàng chục tỉ đồng mỗi cơ sở.

 
Pegasus lúc 2h30 sáng ngày 25.7 vẫn có hàng trăm game thủ "cày".

Riêng tại quận Cầu Giấy đã có tới 5 hệ thống game lớn hoạt động xuyên ngày đêm, 24/7 gồm: Gaming X (139 Cầu Giấy và 123 Nguyễn Ngọc Vũ), Pegasus (165 Cầu Giấy), Game Home (19 Hồ Tùng Mậu), Phoenix Gaming Center (339 Cầu Giấy) và Moon Gaming (59 Hồ Tùng Mậu)...

Tại các hệ thống game này, gói combo xuyên đêm đã trở thành thứ "đặc sản" hút khách. Khách mua gói này được chơi liên tục từ 23h đến 7h sáng với giá ưu đãi, dao động từ 30 – 50 ngàn đồng.

 
Gói chơi xuyên đêm được niêm yết luôn tại Phoenix Gaming 335 Cầu Giấy.

Việc hoạt động xuyên ngày đêm thực chất là một chiêu thức kích cầu vi phạm pháp luật, bởi theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP, các quán game chỉ được hoạt động trong thời gian từ 8h đến 22h hàng ngày.

Cày" game xuyên đêm - những hệ luỵ khôn lường

Trong một buổi toạ đàm về tình trạng nghiện game online ở giới trẻ, Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thanh Hà (Học viện Quân y 103) cho biết, nghiện game online kéo dài sẽ khiến sức khỏe suy giảm nghiêm trọng, thậm chí hình thành ý tưởng và hành vi tự sát, cuồng bạo.

Người sử dụng internet 5-6 giờ mỗi ngày sẽ không có thời gian để tham gia các hoạt động xã hội, học tập hoặc chơi thể thao. Điều này khiến người chơi không thể có được sự phát triển bình thường về mặt xã hội.

Thực tế, báo chí cũng đã không ít lần đưa thông tin về các vụ đột tử của game thủ cả trong nước và quốc tế ngay trên bàn phím do quá trình "cày" game kéo dài hàng chục giờ đồng hồ liên tiếp.

Nhóm PV Lao Động
TIN LIÊN QUAN

Cơ quan chức năng "bó tay" trước các quán game triệu đô xuyên đêm?

Nhóm PV Lao Động |

Quận Cầu Giấy đang là địa chỉ “nóng” ở Hà Nội khi quy tụ 5 hệ thống quán game hàng đầu hiện nay. Bằng các chiêu thức tinh vi, "combo xuyên đêm" - thứ đặc sản của các hệ thống này vẫn duy trì và dường như thoải mái qua mặt lực lượng chức năng.

Video: Trắng đêm trong những lò luyện game triệu đô ở Hà Nội

Nhóm PV Lao Động |

Các quán game chỉ được hoạt động từ 8h - 22h hàng ngày theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP. Nhưng khảo sát của PV Lao Động, các hệ thống game lớn bậc nhất ở Hà Nội, cho thấy tất cả đều hoạt động 24/7, ngày này qua năm khác. Nguồn thu lớn của các hệ thống game đến vào ban đêm với những "combo xuyên đêm" có mức giá 50 nghìn đồng/game thủ.

"Combo xuyên đêm" trong những lò luyện game triệu đô ở Hà Nội

Nhóm PV Lao Động |

Các quán game chỉ được hoạt động từ 8h - 22h hằng ngày, theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP. Nhưng khảo sát của PV Lao Động, các hệ thống game lớn bậc nhất ở Hà Nội, cho thấy tất cả đều hoạt động 24/7. Ở đây công khai bán các gói chơi "combo xuyên đêm" từ 23h đêm đến 7h sáng hôm sau với các dịch vụ bao chơi - ăn - nghỉ liên tục.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.