Quân nhân nữ nấu bữa cơm thân mật cho các chiến sĩ mới nhập ngũ

KIM QUY-XUÂN DIỆN |

Ngoài việc tặng quà, thăm hỏi, động viên, các nữ quân nhân thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị còn nấu bữa cơm thân mật cho các chiến sĩ mới nhập ngũ.

Ngày 15.3, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, tặng quà và tổ chức chương trình “Bữa cơm ấm lòng chiến sỹ” tại Tiểu đoàn 43, Trung đoàn bộ binh 842, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Năm 2021, Tiểu đoàn 43, Trung đoàn bộ binh 842 tiếp nhận huấn luyện 270 chiến sỹ mới đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về học tập, huấn luyện. Sau hơn nửa tháng nhập ngũ, các chiến sỹ mới đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, hòa nhập và làm quen với môi trường quân ngũ. Đến nay, các chiến sỹ đã hoàn thành xong chương trình huấn luyện dự khóa, bắt đầu bước vào chương trình huấn luyện chính khóa.

Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị tặng quà cho các chiến sĩ mới nhập ngũ. Ảnh: Xuân Diện.
Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị tặng quà cho các chiến sĩ mới nhập ngũ. Ảnh: Xuân Diện.

Để góp phần động viên tinh thần, giúp chiến sỹ mới tự tin học tập và huấn luyện tốt trong tuần đầu, tháng đầu ra quân huấn luyện, Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các chiến sỹ mới. Trong không khí ấm tình hậu phương, cán bộ, hội viên phụ nữ đã gần gũi chuyện trò và cùng với các chiến sỹ mới giao lưu các tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi nổi.

Cũng trong chương trình hoạt động, Hội phụ nữ đã tổ chức chương trình “Bữa cơm ấm lòng chiến sỹ”, với tấm lòng, tình cảm của những người mẹ, người chị, các chị em đã trực tiếp vào bếp, chuẩn bị bữa ăn tươm tất, sạch sẽ, đảm bảo “cơm ngon, canh ngọt” phục vụ chiến sỹ, góp phần động viên tinh thần giúp các chiến sỹ mới có tinh thần tốt, sức khỏe tốt và thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị.

KIM QUY-XUÂN DIỆN
TIN LIÊN QUAN

Những ngày trực 24/24, những bữa cơm dang dở của bóng hồng Kovalevskaia

Nguyễn Hà - Tô Thế |

Sau cả hành trình dài nỗ lực học hỏi, nghiên cứu khoa học, đến nay PGS.TS Trương Thanh Hương - Giảng viên cao cấp Trường đại học Y Hà Nội, chuyên gia Tim mạch tại Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai đã trở thành cái một trong những chuyên gia hàng đầu của ngành Y học nước nhà có nhiều công trình khoa học nhằm cải thiện, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và vinh dự nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2020, một giải thưởng cao quý với người hết mình vì khoa học.

Bình Dương: Những công nhân xa quê với bữa cơm chiều 30 Tết

ĐÌNH TRỌNG |

Với những công nhân lao động xa quê ở Bình Dương, 2020 là một năm đầy vất vả khó khăn. Vì dịch bệnh và điều kiện kinh tế, hàng trăm nghìn người phải ở lại Bình Dương tiếp tục ăn cái Tết xa quê trong nỗi nhớ nhà, nhớ người thân.

Tết ấm no với “Triệu bữa cơm” hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng lũ lụt

Trần Huyền |

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, chương trình “Triệu bữa cơm” do Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam phối hợp Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện đã hỗ trợ 93.400 bữa ăn cho Làng Trẻ em SOS Việt Nam cùng các hộ gia đình miền Trung chịu ảnh hưởng từ đợt lũ lụt vừa qua nhằm giúp các gia đình khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.