Quảng Bình: Mới giải quyết hỗ trợ thuê nhà trọ cho 26 lao động

ĐỨC TUẤN |

QUẢNG BÌNH – Đến nay, toàn tỉnh Quảng Bình mới giải quyết chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho 26 lao động trên tổng số hàng trăm người.

Ngày 13.7, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Bình, tính đến nay, toàn tỉnh đã chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho 26 lao động thuộc 2 doanh nghiệp với tổng số tiền 16 triệu đồng.

Trong đó, Công ty TNHH S&D (thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) có 23 lao động và Công ty Cổ phần Hoàng Hương (huyện Quảng Trạch) có 3 lao động.

Trước đó, theo khảo sát của Sở LĐ-TB-XH, toàn tỉnh dự kiến có khoảng 600 – 700 lao động đủ điều kiện để nhận tiền hỗ trợ thuê nhà theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trao đổi với báo Lao Động, bà Đinh Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc sở LĐTBXH tỉnh Quảng Bình cho biết, theo quy trình thì người lao động sẽ phải làm đơn để nộp cho doanh nghiệp, sau đó doanh nghiệp sẽ gửi cho các phòng LĐ-TB-XH huyện, sau đó các phòng LĐ-TB-XH huyện mới gửi cho Sở và đến hiện tại thì Sở LĐ-TB-XH tỉnh mới nhận được đề xuất của một số ít doanh nghiệp.

Cũng theo bà Đinh Thị Ngọc Lan, việc mới chỉ có số ít người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà là do các doanh nghiệp muốn tập trung số lượng lớn đơn từ người lao động tại doanh nghiệp rồi mới gửi một lần cho các phòng LĐ-TB-XH huyện và đa phần các doanh nghiệp đều chờ đến thời điểm tháng 6 mới bắt đầu tổng hợp danh sách để gửi đi 1 lần chứ không muốn tổng hợp nhỏ lẻ.

“Tính đến thời điểm hiện tại thì việc các doanh nghiệp trên địa bàn gửi đơn, danh sách lên cho sở còn hơi chậm so với kế hoạch. Vừa qua Sở cũng đã nhận được số lượng khá lớn danh sách lao động đăng ký hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà. Cho nên trong thời gian tới, Sở sẽ tăng cường, hối thúc và đẩy nhanh tiến độ về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động” - bà Đinh Thị Ngọc Lan cho biết.

Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động phải được đảm bảo hoàn thành trong tháng 8.2022.

Hiện Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Bình đang hối thúc các doanh nghiệp trên địa bàn hoàn thành việc tổng hợp và gửi danh sách về cho Sở để có thể nhanh chóng hỗ trợ kịp thời cho người lao động.
ĐỨC TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Hạn cuối nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động

ANH THƯ |

Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động có hiệu lực từ ngày 1.4. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ là hạn cuối người lao động nộp hồ sơ nhận hỗ trợ.

Gần 150.000 nghìn lao động được phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà trọ

ANH THƯ |

2.124 doanh nghiệp, tương đương với 149.319 lao động đã được thẩm định, có quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ tiền thuê nhà.

Người lao động ở khu vực nào được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà trọ?

ANH THƯ |

Người lao động đang làm việc và quay trở lại thị trường lao động thuê nhà trọ sẽ được nhận tiền hỗ trợ lần lượt là 500.000 đồng/tháng và 1.000.000 đồng/tháng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.