Quảng Nam nâng cấp độ rủi ro thiên tai, cảnh báo lũ quét và sạt lở núi

An Thượng |

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Quảng Nam vừa phát đi cảnh báo lũ quét và sạt lở núi do mưa lớn liên tục xảy ra.

Trong 6 giờ qua (từ 7h - 13h ngày 14.10), các địa phương trong tỉnh Quảng Nam có mưa vừa, mưa to đến mưa rất to. Trong đó, các nơi như Tam Trà 104mm, Xuân Bình 97mm, Núi Thành 89mm, Tam Lãnh 77mm, Trà Kot 76mm, Việt An 74mm, Tiên Phong 63mm, Tiên Hà 63mm, Phước Thành 62mm, Đại Hiệp 59mm….

Mô hình độ ẩm đất cho thấy độ ẩm đất ở các địa phương Quảng Nam đã đạt trạng thái gần bão hoà (trên 95%). Cảnh báo mưa trong trong 6 giờ tới, các địa phương trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét các sông suối nhỏ miền núi, sạt lở đất ở sườn dốc, các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Tiên Phước, các xã miền núi huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Núi Thành và Phú Ninh.

Quảng Nam cũng nâng cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 1. Nguy cơ tác động đến các tuyến đường giao thông, khu vực ven sông suối, các ngầm tràn qua các sông suối...

Tại huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, mưa lớn kéo dài những ngày qua đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Chính quyền địa phương đã triển khai phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

Tuyến ĐH3 từ thôn 3, xã Trà Cang đi xã Trà Linh, huyện Nam Trà My xuất hiện điểm sạt lở với khối lượng đất đá lớn tràn xuống đường gây ách tắc giao thông toàn tuyến. Việc đi lại của gần 450 hộ dân tại đây gặp nhiều khó khăn. Địa phương  đã phải huy động lực lượng cùng với người dân mở tạm đường đi bộ để tránh điểm sạt lở.

Trong khi đó, thủy điện Sông Tranh 2 tiếp tục xả điều tiết với lưu lượng lớn để phòng, đón lũ, nên dự báo hạ du sẽ có nguy cơ lũ dâng cao, ngập.

An Thượng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam: Tích trữ lương thực, hạ mực nước hồ thuỷ điện đón mưa lũ

THUỲ TRANG |

Đến sáng 14.10, các hồ thuỷ điện tại Quảng Nam đã hoàn tất việc hạ mực nước, sẵn sàng đón đợt mưa lớn. Các huyện miền núi chủ động tích trữ lương thực để phòng trường hợp sạt lở gây cô lập do mưa lũ.

Quảng Nam thực hiện 4 tại chỗ để ứng phó với áp thấp, mưa lũ

THUỲ TRANG |

Từ đêm nay 13.10, dự báo tỉnh Quảng Nam sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp không khí lạnh. Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã yêu cầu các địa phương thực hiện 4 tại chỗ để hạn chế thiệt hại về người và tài sản, nhất là vùng có nguy cơ sạt lở do mưa lũ.

Thủy điện ở Quảng Nam đồng loạt xả nước điều tiết, đón đợt mưa lũ mới

An Thượng |

Ngày 12.10, Quảng Nam có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý hồ thủy điện trên địa bàn, điều tiết hạ mực nước hồ chứa để chuẩn bị đón lũ trong đợt mưa lớn dự báo sắp xảy ra từ 13, 14.10.

Quảng Nam: Nhà dân ngập nặng trong lũ

Tường Minh - Nguyễn Linh |

Quảng Nam - Ngày 11.10, các xã vùng rốn lũ của tỉnh Quảng Nam ngập sâu trong nước lũ, các tuyến đường bị chia cắt, nhiều nhà dân bị cô lập.

Lũ dâng cao, cô lập nhiều nơi, Quảng Nam sơ tán 4.000 người

Minh - Trang - Linh |

Mưa lớn cùng với việc các hồ thủy điện trên thượng nguồn điều tiết xả lũ đang khiến nhiều nơi tại Quảng Nam bị ngập sâu, chia cắt. Người dân không thể di chuyển bằng đường bộ... Hơn 4.000 người đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).