Quảng Ngãi báo cáo thiệt hại hơn 367 tỷ đồng do bão số 5

Thanh Chung |

Quảng Ngãi không phải là tỉnh nằm trong tâm bão số 5, nhưng bị thiệt hại nặng nề khiến 1 người mất tích và 14 người bị thương. Tổng thiệt hại do tỉnh này báo cáo ước tính là 367 tỉ đồng.

Chiều 2.11, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vi vừa có báo cáo về tình hình thiệt hại ban đầu do bão, mưa, lũ gây ra từ ngày 30 đến 31.10.

Theo đó, từ 4h ngày 30.10 đến 19h ngày 31.10, Quảng Ngãi xuất hiện mưa to đến rất to, tổng lượng mưa tại các trạm đo phổ biến từ 250 - 350mm, trong đó nhiều trạm có lượng mưa lớn như: Sơn Giang: 333mm, Trà Câu: 302mm, Thanh An: 311mm, Sơn Kỳ: 428mm, Hành Dũng: 353mm.

Mực nước lũ lớn nhất đo được trên các sông như sau: Sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ: 2.70m, dưới mức BĐ2: 0,8m; sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc: 6.19m, dưới mức BĐ3: 0,31m; sông Vệ tại trạm sông Vệ: 5.11m, trên mức BĐ3: 0,61m; sông Trà Câu tại trạm Trà Câu: 5.76m, trên mức BĐ3: 0,26m.

Do ảnh hưởng của mưa, lũ, từ đêm 30 đến ngày 31.10, những xã vùng hạ du các sông Trà Câu, Vệ, Trà Khúc thuộc địa phận các huyện: Đức Phổ, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Sơn Hà bị ngập sâu từ 0,5 - 1,5m và chia cắt nhiều tuyến đường giao thông, thôn xóm.

Bão số 5 khiến 1 người dân mất tích và 14 người bị thương. Ngoài ra, 670 nhà bị tốc mái, hư hỏng. 416,5ha rau màu của nông dân Quảng Ngãi bị ngập úng, hư hỏng.

Theo thống kê ban đầu, tổng giá trị thiệt hại ước tính hơn 367 tỷ đồng.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa: 3 người tử vong khi kiểm tra mỏ đá sau bão là tin thất thiệt

Phương Linh |

Chiều 2.11, ông Trần Trường, chủ tịch UBND xã Xuân Sơn , huyện Vạn Ninh ( Khánh Hòa) cho biết, thông tin 3 công nhân thiệt mạng khi đi vào mỏ đá thuộc quản lý của công ty TNHH Sao Biển tại thôn Xuân Trang, xã Xuân Sơn, huyện Vạn Ninh lan truyền trên mạng xã hội trong những giờ qua là không chính xác. Thực tế chỉ có một nam lao động đi kiểm tra công trường sau bão tại mỏ đã trên bị đá văng trúng đầu tử vong tại chỗ.

Khó khắc phục nhanh hậu quả bão Matmo

NGUYỄN TRI |

Bão Matmo là cơn bão số 5 của Việt Nam, nhưng là cơn bão đầu đổ bộ vào khu vực Nam Trung bộ. Tuy bão chưa to, mưa cũng sớm dứt, nhưng hậu quả mà nó để lại thì nặng nề, khó có thể khắc phục nhanh được: Khắp nơi cây cối ngã đổ, nhà cửa tan hoang, đê biển sập vỡ, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Hậu bão số 5: Vợ bồng con bệnh tật nhìn chồng dọn dẹp đống đổ nát

NGUYỄN TRI |

Hàng trăm ngôi nhà sập đổ, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn khi bão số 5 càn quét qua tỉnh Bình Định. Cảnh người vợ ngồi ôm đứa con bệnh tật, nhìn chồng dọn dẹp đống đổ nát sau bão khiến những ai chứng kiến đều không khỏi xót xa, thương cảm. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.