Quy định cấm xả nước thải vào nguồn nước dưới đất khó khả thi

Nhóm PV |

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, ngày 26.10, Quốc hội tiến hành thảo luận dự thảo luật Tài nguyên nước (sửa đổi). Nhiều Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỏ ra lo ngại nguồn nước đang ngày càng cạn kiệt và có nguy cơ ô nhiễm.

Rà soát bổ sung một số hành vi bị nghiêm cấm

Theo đại biểu Vũ Trọng Kim - Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định, đầm, hồ, nước đã được quy định và có điều luật điều chỉnh. Do đó, đại biểu đề nghị trong dự thảo Luật cần bổ sung điều luật về quản lý, khai thác, sử dụng và bảo vệ kênh đào...

Tại Việt Nam, loại hình công trình này mới xuất hiện tại tỉnh Nam Định. Đây là công trình đem lại nhiều lợi ích cho dân sinh, nông, ngư nghiệp cũng như giao thông vận tải. Đặc biệt là lợi ích từ mô hình này đem lại đối với việc giảm thời gian vận chuyển, tiết kiệm kinh phí cho nhân dân và doanh nghiệp bởi độ sinh lời khá lớn và ổn định.

Theo đó, Chính phủ cần ban hành quy phạm pháp luật để quản lý, khai thác và sử dụng loại công trình này, kể cả việc phòng, chống, khắc phục hậu quả tác hại do nước hoặc sự cố tại công trình.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Trách nhiệm của Chính phủ, các bộ về quản lý, khai thác tài nguyên nước

NHÓM PV |

Dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung quy định trách nhiệm quản lý nhà nước của Chính phủ và các bộ trong quản lý khai thác, sử dụng nước.

Đại biểu Quốc hội đề nghị có giải pháp xử lý nước biển thành nước ngọt

NHÓM PV |

Góp ý vào dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Thông đề nghị nghiên cứu giải pháp xử lý nước biển thành nước ngọt nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước.

Thiếu nước sạch ở KĐT Thanh Hà, một gia đình cùng mắc bệnh đường ruột

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Rôm sảy, da nổi mẩn ngứa hoặc được bác sĩ chuẩn đoán là mắc viêm đường ruột đang là tình trạng chung của một số cư dân sống tại khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội). Trong đó, có trường hợp cả gia đình bị mắc bệnh đường ruột khiến người dân lo lắng.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.