Ghi nhận của PV Lao Động, đêm 15.10, tại khu vực chung cư Gemek (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội), hàng trăm hộ dân mang theo xô, chậu để nhận lượng nước sạch đầu tiên kể từ sau khi sự cố nước có mùi lạ xảy ra. Hàng dài người dân xếp thành 2 hàng nối nhau kéo dài hàng chục mét dưới xe chở nước sạch của Công ty nước sạch Hà Nội.
Bày tỏ sự lo lắng và bất tiện khi nước sinh hoạt có mùi lạ, chị Phương (chung cư Gemek Tower, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, việc không có nước sạch để dùng khiến nhiều hoạt động trong gia đình bị xáo trộn. Mấy ngày trước đây, khi dùng nước từ đường ống do công ty nước sạch sông Đà cung cấp có mùi rất khét, sử dụng vào bị ngứa và có cảm giác buồn nôn.
Chị cho biết trong suốt gần 1 tuần qua, gia đình chị phải mua nhiều bình nước lọc ở bên ngoài về dùng. Đặc biệt, gia đình có con nhỏ nên việc sinh hoạt khá bất tiện.
“Tối hôm nay, ngay khi nhận được thông tin về việc thành phố Hà Nội cung cấp nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng tôi cùng chồng mang theo xô và chậu để đựng nước. Sau khoảng 30 phút xếp hàng tôi đã lấy được khoảng 5 lít nước về dùng tạm thời” – chị Phương cho biết.
Sáng 16.10, trao đổi với phóng viên Lao Động, một lãnh đạo Công ty nước sạch Hà Nội cho biết: Từ 16h00 đến 21h00 ngày 15.10, công ty nước sạch Hà Nội đã tiếp nhận quá tải trên 2000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ được cấp nước.
Phía công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe của công ty và của viwaco để chở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng mở cửa tại các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân, trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.
Mặt khác, cơ quan này cũng tiến hành mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nguồn nước từ công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình…