Sim Viettel bị khóa một chiều, khách tá hỏa đi bổ sung thông tin cá nhân

H.Long - H. Phương |

Ngày 2.6, nhà mạng Viettel đã khóa một chiều đối với thuê bao không bổ sung thông tin  cá nhân.

Ông Trần Văn Tuấn (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) cho biết, mặc dù nhà mạng Viettel nhiều lần thông báo thuê bao cần đăng ký thông tin cá nhân nhưng vì phần chủ  quan, ông Tuấn không thực hiện. Mãi đến khi nhà mạng  khóa một chiều trong sáng 2.6, ông Tuấn mới tá hỏa đến cửa hàng Viettel gần nhà bổ sung thông tin.

Nhà mạng Viettel cho biết, để tạm mở sau khi bị khóa một chiều, khách hàng Viettel chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày).
Nhà mạng Viettel cho biết, để tạm mở sau khi bị khóa một chiều, khách hàng Viettel chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày).

“Với đặc thù công việc thường xuyên di chuyển ở những khu vực vùng sâu vùng xa nên tôi chưa thể đăng ký thông tin cá nhân cho thuê bao. Sau khi bị khóa, tôi dành một buổi sáng để bổ sung thông tin để tránh trường hợp tương tự trong tương lai” – ông Tuấn giải thích.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hạnh (quận Cầu Giấy) cho biết, mấy ngày trước, bà nhận tin nhắn bổ sung thông tin của nhà mạng, nhưng vì người đi bổ sung quá đông nên bà chưa thực hiện được.

Một bộ phận khách hàng có tâm lý chủ quan nên bị chặn một chiều do chưa đăng ký thông tin cá nhân.
Một bộ phận khách hàng có tâm lý chủ quan nên bị chặn một chiều do chưa đăng ký thông tin cá nhân.

"Hôm nay, nhận thông báo bị khóa một chiều, tôi đã đến cửa hàng Viettel trên đường Nguyễn Phong Sắc đăng ký thông tin cá nhân. Vào cửa hàng, tôi điền thông tin vào phiếu rồi gửi CMND cho nhân viên  đợi đến lượt làm thủ tục" -  bà Hạnh kể.

Theo ghi nhận, phần lớn khách hàng Viettel tại Hà Nội bị khóa sim trong ngày 2.6 đều có chung tâm trạng lo lắng, chưa nắm rõ thuê bao sau khi bị khóa một chiều thì cần làm những thủ tục gì để mở lại chiều gọi...

Được biết, các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày 18.5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó nhưng chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.
Được biết, các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày 18.5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó nhưng chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Theo một nhân viên chăm sóc khách hàng tại cửa hàng Viettel quận Cầu Giấy, đối với khách hàng bị khóa sim thì trong tháng 6, khách hàng mang chứng minh nhân dân đến các điểm giao dịch Viettel để xác minh lại thông tin.

“Sau khi xác minh thông tin, thuê bao khách hàng có thể hoạt động bình thường" – nhân viên này nói.

Chị Nguyễn Thị Mai – cửa hàng trưởng điểm giao dịch Viettel trên đường Nguyễn Phong Sắc, cho biết: Trong ngày 2.6, lượng khách hàng đến bổ sung thông tin tại cửa hàng có tăng nhưng không đột biến so với ngày thường.

Theo lời chị Mai, phần đông khách hàng bị khóa một chiều trong những ngày cuối có nguyên nhân từ tâm lý chủ quan, không đọc các thông báo về việc bổ sung thông tin cá nhân của nhà mạng từ đó.

“Các thuê bao nếu bị khóa một chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch, chúng tôi sẽ có hướng dẫn cụ thể”  - chị Mai nói.

Nhà mạng Viettel bắt đầu từ ngày 2.6, sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đề nghị khách hàng bổ sung thông tin qua ứng dụng của nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch.

H.Long - H. Phương
TIN LIÊN QUAN

Điểm giao dịch VinaPhone mở cửa đến 21h để hỗ trợ hoàn thiện thông tin thuê bao

Thế Lâm |

Gần đến thời hạn cuối thuê bao trả trước phải đăng kí thông tin và bổ sung ảnh chân dung (24.4), tuy nhiên hiện vẫn còn hàng chục triệu thuê bao chưa hoàn tất thủ tục này. Một số nhà mạng đành phải tăng cường các biện pháp thúc đẩy.

Lượng khách quá tải, nhà mạng gia hạn đăng ký thông tin cá nhân sau ngày 24.4

Hà Phương |

Các nhà mạng cho biết, sau ngày 24.4, nếu các thuê bao di động chưa kịp đăng thông tin cá nhân, khách hàng sẽ không bị khoá sim và vẫn có thể đăng ký sau ngày này.

Nhà báo Đặng Vỹ: Nếu nhà mạng cắt thuê bao của tôi, tôi sẽ kiện ra tòa!

Lâm Nhân (ghi) |

Nhà báo Đặng Vỹ khẳng định Nghị định 49 của Chính phủ là cần thiết, đúng đắn nhưng việc làm của các nhà mạng hiện nay, đặc biệt là việc yêu cầu khách hàng phải chụp ảnh để bổ sung thông tin đã gây thiệt hại cho khách hàng, và “việc phải có ảnh chân dung của khách hàng là trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ chứ không phải trách nhiệm của khách hàng”. Được phép của nhà báo Đặng Vỹ, báo Lao Động xin chia sẻ thông tin của anh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.