Ông Trần Văn Tuấn (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) cho biết, mặc dù nhà mạng Viettel nhiều lần thông báo thuê bao cần đăng ký thông tin cá nhân nhưng vì phần chủ quan, ông Tuấn không thực hiện. Mãi đến khi nhà mạng khóa một chiều trong sáng 2.6, ông Tuấn mới tá hỏa đến cửa hàng Viettel gần nhà bổ sung thông tin.
“Với đặc thù công việc thường xuyên di chuyển ở những khu vực vùng sâu vùng xa nên tôi chưa thể đăng ký thông tin cá nhân cho thuê bao. Sau khi bị khóa, tôi dành một buổi sáng để bổ sung thông tin để tránh trường hợp tương tự trong tương lai” – ông Tuấn giải thích.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Hạnh (quận Cầu Giấy) cho biết, mấy ngày trước, bà nhận tin nhắn bổ sung thông tin của nhà mạng, nhưng vì người đi bổ sung quá đông nên bà chưa thực hiện được.
"Hôm nay, nhận thông báo bị khóa một chiều, tôi đã đến cửa hàng Viettel trên đường Nguyễn Phong Sắc đăng ký thông tin cá nhân. Vào cửa hàng, tôi điền thông tin vào phiếu rồi gửi CMND cho nhân viên đợi đến lượt làm thủ tục" - bà Hạnh kể.
Theo ghi nhận, phần lớn khách hàng Viettel tại Hà Nội bị khóa sim trong ngày 2.6 đều có chung tâm trạng lo lắng, chưa nắm rõ thuê bao sau khi bị khóa một chiều thì cần làm những thủ tục gì để mở lại chiều gọi...
Theo một nhân viên chăm sóc khách hàng tại cửa hàng Viettel quận Cầu Giấy, đối với khách hàng bị khóa sim thì trong tháng 6, khách hàng mang chứng minh nhân dân đến các điểm giao dịch Viettel để xác minh lại thông tin.
“Sau khi xác minh thông tin, thuê bao khách hàng có thể hoạt động bình thường" – nhân viên này nói.
Chị Nguyễn Thị Mai – cửa hàng trưởng điểm giao dịch Viettel trên đường Nguyễn Phong Sắc, cho biết: Trong ngày 2.6, lượng khách hàng đến bổ sung thông tin tại cửa hàng có tăng nhưng không đột biến so với ngày thường.
Theo lời chị Mai, phần đông khách hàng bị khóa một chiều trong những ngày cuối có nguyên nhân từ tâm lý chủ quan, không đọc các thông báo về việc bổ sung thông tin cá nhân của nhà mạng từ đó.
“Các thuê bao nếu bị khóa một chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch, chúng tôi sẽ có hướng dẫn cụ thể” - chị Mai nói.
Nhà mạng Viettel bắt đầu từ ngày 2.6, sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đề nghị khách hàng bổ sung thông tin qua ứng dụng của nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch.