Sinh viên không được mặc váy ngắn trên đầu gối: Tại sao?

HUYÊN NGUYỄN |

Trường Đại học Bạc Liêu vừa đưa ra quy định sinh viên không được mặc váy ngắn trên đầu gối, đang gây sự chú ý của dư luận.

Trường Đại học Bạc Liêu vừa điều chỉnh quy định về trang phục. Thay vì trước đây nữ sinh mặc áo dài truyền thống cả tuần thì việc này đã được thay đổi.

Cụ thể, vào thứ Hai hàng tuần, nữ sinh mặc áo dài truyền thống. Sinh viên khối sư phạm mặc áo dài trắng, ngoài sư phạm mặc áo dài màu tím hoa cà. Nam sinh mặc áo sơmi màu trắng, quần tây, quần kaki, bỏ áo vào quần, đi giày hoặc dép có quai hậu.

Các ngày còn lại trong tuần, sinh viên mặc trang phục tự chọn nhưng phải lịch sự, trang nhã (áo có tay, quần dài), đeo thẻ sinh viên, đi giày hoặc dép có quai hậu, đảo đảm gọn gàng, kín đáo, không gây phản cảm, mất mỹ quan.

Đối với nữ sinh viên có thể mặc váy, màu sắc hài hòa, không lòe loẹt, dài phải đến đầu gối (không được ngắn trên đầu gối). Còn trường hợp làm việc trong phòng thí nghiệm, khu vực học tập theo đặc thù môn học, ngành học thì sử dụng trang phục, bảo hộ theo quy định.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Trọng - Bí thư Đoàn Trường Đại học Bạc Liêu - cho biết: Quy định này nhằm thực hiện nghiêm túc tác phong, lối sống văn minh trong trường học đối với tất cả sinh viên, học viên đang tham gia học tập tại trường.

Trước đây, nhà trường yêu cầu sinh viên mặc đồng phục cả tuần. Qua những lần đối thoại với lãnh đạo trường, sinh viên bày tỏ mong muốn chỉ mặc đồng phục vào thứ Hai và ngày lễ. Ngày thường, các em mặc đồ thoải mái để thuận tiện trong đi lại, học tập. Vì thế, nhà trường đã có những điều chỉnh để phù hợp hơn.

Ông Trọng cũng khẳng định quy định nữ sinh viên có thể mặc váy, màu sắc hài hòa, không lòe loẹt, dài phải đến đầu gối, không được ngắn trên đầu gối là cần thiết để đảm bảo môi trường sư phạm lịch sự, nghiêm túc.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Học sinh Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Khoa học

HUYÊN NGUYỄN |

Đoàn học sinh Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO 2019.

Lý do Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 bỏ phần thi áo dài

Linh Chi |

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 không có màn trình diễn áo dài của 45 thí sinh. Phần thi bikini vẫn được giữ nguyên. 

Ngắm dàn nữ sinh Hà Nội xinh như hotgirl trong tà áo dài mừng ngày 20.11

Phương Linh - Hoàng Long |

Sáng ngày 20.11, nhiều trường cấp 3 tại Thủ đô đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa để tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam. Cũng trong dịp này, hình ảnh các nữ sinh Hà Nội trong tà áo dài trắng tinh khôi đã tạo nên những ấn tượng đặc biệt sâu sắc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.