Sở KHCN tỉnh Ninh Bình: Thu hồi các quyết định bổ nhiệm cán bộ sai quy định

NGUYỄN TRƯỜNG |

Liên quan đến việc nhiều cán bộ tại Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) Ninh Bình được bổ nhiệm “thần tốc” khi chưa đủ điều kiện, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình đã có kết luận, chỉ rõ những sai phạm và trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân có liên quan.

Như Báo Lao Động đã phản ánh, tháng 10.2017, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình có kết luận về hàng loạt sai phạm tại Sở KHCN Ninh Bình, nhiều cán bộ được bổ nhiệm “thần tốc” khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Cụ thể, trong thời gian từ năm 2012 đến 2016, Sở KHCN tỉnh Ninh Bình tiến hành bổ nhiệm 12 cán bộ vào các chức danh lãnh đạo quản lý sai quy định. Đặc biệt, có những trường hợp được bổ nhiệm từ chuyên viên lên trưởng phòng khi chưa đủ điều kiện.

Căn cứ vào kết luận của UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình, ngày 9.7, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở KHCN tỉnh Ninh Bình đã ban hành các quyết định về việc thu hồi và hủy bỏ quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng Quản lý khoa học và công nghệ cơ sở đối với bà Trịnh Thu Hoài. Thu hồi và hủy bỏ quyết định bổ nhiệm Phó chánh Văn phòng Sở KHCN đối với ông Ngô Văn Nhương. Lý do, tại thời điểm bổ nhiệm trước đó, cả hai người này chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình, bà Trịnh Thu Hoài (SN 1974) là cử nhân ngoại ngữ hệ tại chức được bổ nhiệm từ chuyên viên lên làm trưởng phòng; tại thời điểm bổ nhiệm, bà Hoài chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên theo quy định.

UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình đã kết luận việc bổ nhiệm bà Hoài là không phù hợp với vị trí công tác, gây dị nghị, bàn tán của cán bộ, đảng viên trong cơ quan. Ông Ngô Văn Nhương được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Sở KHCN vào tháng 7.2016 khi chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên. Tại thời điểm bổ nhiệm, ông Nhương còn thiếu 26 tháng mới đủ thời gian công tác để xem xét bổ nhiệm.

Ngoài ra, theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình, còn có 10 trường hợp khác ở sở này cũng được ưu ái bổ nhiệm một cách “thần tốc” sai quy định như trường hợp ông Trịnh Đình Thể khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin và Ứng dụng KHCN vào tháng 4.2015, mới chuyển qua ngạch viên chức được 9 tháng, chưa học qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý Nhà nước, chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên.

Ông Nguyễn Minh Tuân khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN vào tháng 11.2015, mới chuyển qua ngạch viên chức được 16 tháng, chưa học qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước, chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị…, nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Trần Hải Lộc, Chánh văn phòng Sở KHCN tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện Sở mới chỉ xem xét xử lý những trường hợp sai phạm nghiêm trọng trước. “Những trường hợp còn lại, chúng tôi đã yêu cầu đi học bổ sung các chứng chỉ còn thiếu theo quy định, sau đó sẽ xem xét để xử lý tiếp” – ông Lộc nói.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Chính thức thanh tra vụ lãnh đạo ACV ký bổ nhiệm đồng loạt trước khi nghỉ hưu

KH |

Sự việc lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ký bổ nhiệm đồng loạt 1 tháng trước khi nghỉ hưu chính thức được thanh tra.

Bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi nghỉ hưu: Ông Lê Mạnh Hùng lên tiếng

M.Q |

Ông Lê Mạnh Hùng giải thích nếu ký quyết định bổ nhiệm cán bộ ở thời điểm khác thì không sao, nhưng do chờ quy trình nên thời điểm ký quyết định trước thời điểm nghỉ hưu dễ gây hiểu lầm.

Ký bổ nhiệm đồng loạt trước khi nghỉ hưu vì quy hoạch "dồn"?

Khánh Hoà |

Quy hoạch dồn từ năm 2016, thay đổi lãnh đạo chủ chốt là những nguyên nhân mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đưa ra để lý giải cho việc Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ký bổ nhiệm đồng loạt đúng 1 tháng trước khi nghỉ hưu.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.