Sóc Trăng: Cầu xuống cấp, sụp đổ xuống sông, người dân gặp khó khi đi lại

Văn Sỹ |

Sóc Trăng - Khoảng 2 tháng qua, việc đi lại và sinh hoạt của nhiều người dân xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng gặp không ít khó khăn do cây cầu Phú Hòa, hay còn gọi là cầu Kinh 4 bị sụp đổ.

Theo chia sẻ của người dân địa phương, cây cầu trước khi gãy đổ đã xuống cấp nghiêm trọng, được chính quyền địa phương cảnh báo nguy hiểm và xin chủ trương xây dựng cầu mới.

Trao đổi với Phóng viên Báo Lao Động, một số người dân sống gần 2 bên cầu Phú Hòa cho biết, sau vài ngày sụp lún, nhịp dẫn 2 bên cây cầu gãy đổ xuống sông. Cầu hư nên hơn 2 tháng qua, những người đi bộ ngang đây phải bơi xuồng, còn người đi xe máy phải chạy đường vòng khoảng 10km vừa mất thời gian và tốn kém chi phí, nhất là thời điểm giá xăng dầu tăng cao như hiện nay. Bên cạnh đó, người dân còn lo ngại khi ốm đau, bệnh tật, việc đi lại sẽ rất chậm trễ, khó khăn và nguy hiểm.

Nhiều người dân than thở sự bất tiện, khó khăn trong đi lại sau khi cầu Phú Hòa bị sụp đổ
Nhiều người dân than thở sự bất tiện, khó khăn trong đi lại sau khi cầu Phú Hòa bị sụp đổ. Ảnh: Văn Sỹ

“Chúng tôi cũng nghe mần cầu mà thấy đổ mấy cọc xong cả nửa tháng nay chưa thấy làm tiếp nên cũng lo trì trệ kéo dài thời gian lâu ngày dài tháng bất tiện cho người dân. Hơn 2 tháng nay một số thì gửi xe bên kia rồi đi bơi xuồng qua sông. Còn ai muốn đi qua thì phải chạy vòng khoảng 13 cây số rất xa xôi. Học sinh đạp xe đi học rất khó khăn, vất vả”, bà Dương Thị Thương, Ấp Phú Hòa, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng than thở.

Cầu Phú Hòa bị sụp, người đi bộ phải bơi xuồng qua lại, người đi xe máy phải chạy vòng hơn 10km
Cầu Phú Hòa bị sụp, người đi bộ phải bơi xuồng qua lại, người đi xe máy phải chạy vòng hơn 10km. Ảnh: Văn Sỹ

Bà Tạ Thị Thủy (ấp Phú Hòa, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) cũng bày tỏ lo ngại: “Hồi trước mượn chiếc ghe kia để qua lại và chiếc ghe đó bị bể rồi. Bây giờ mượn chiếc xuồng này qua lại, mà rất nguy hiểm. Chúng tôi sợ khi có bệnh tật này kia mà phải đi vòng mười mấy cây số rất nguy hiểm. Mong cấp có thẩm quyền sớm xây dựng cầu mới cho bà con được nhờ”.

Thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mỹ Xuyên, sau khi cầu Phú Hòa bị sụp đổ, huyện đã chỉ đạo khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để xây dựng cầu mới và đơn vị đang đôn đốc nhà thầu thi công hoàn thành cây cầu trong vòng 3 tháng để phục vụ việc đi lại và giao thương của người dân.

Cầu Phú Hòa sụp đổ gây khó khăn trong việc đi lại và giao thương của người dân
Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Mỹ Xuyên, đầu tháng 10.2022, Cầu Phú Hòa mới sẽ hoàn thành phục vụ việc đi lại của người dân. Ảnh: Văn Sỹ

Ông Đào Khương Chí Cường, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng  huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng cho biết: “Cây cầu Phú Hòa thiết kế dài gần 30 mét, chiều ngang 3,5 mét, tải trọng 2,5 tấn. Chúng tôi sẽ đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và sẽ hoàn thành vào đầu tháng 10.2022 này”.

Ông Cường cũng cho biết thêm, do chiều dài con sông khá lớn, trong khi gần đó có đường đi vòng và thời gian xây cầu khá nhanh nên không có chủ trương xây dựng cầu tạm. Vì vậy, đơn vị mong sự thông cảm của người dân trước sự bất tiện đối với việc đi lại trong khoảng thời gian thi công xây dựng cây cầu mới.

Văn Sỹ
TIN LIÊN QUAN

Sóc Trăng: Cầu ụp xuống sông, người dân chống xuồng qua sông chờ cầu mới

Văn Sỹ |

Sóc Trăng - Khoảng 2 tháng qua, việc đi lại và sinh hoạt của nhiều người dân xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng gặp không ít khó khăn do cây cầu Phú Hòa, hay còn gọi là cầu Kinh 4 bị sụp gãy. Theo chia sẻ của người dân địa phương, cây cầu trước khi gãy đổ đã xuống cấp nghiêm trọng, được chính quyền địa phương cảnh báo nguy hiểm và  xin chủ trương xây dựng cầu mới.

Xử phạt nhiều trường hợp dừng, đỗ xe trên cầu Thủ Thiêm 2 để chụp ảnh

Chân Phúc |

TPHCM - Nhiều trường hợp dừng, đỗ xe trên cầu Thủ Thiêm 2 để chụp ảnh, vui chơi đã bị đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT -TT) quận 1 và TP. Thủ Đức lập biên bản xử phạt trong chiều ngày 9.7.

Yêu cầu báo cáo giải trình vụ sạt lở nghiêm trọng cặp sông Vàm Cỏ Tây

An Long |

Long An - Ngày 9.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm cùng một số ngành chuyên môn và địa phương có buổi khảo sát thực tế tại khu vực sạt lở trên tuyến đường bờ Bắc cặp sông Vàm Cỏ Tây (xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An).

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".

Truy tìm chủ đầu tư trồng cây còn nguyên bọc bầu ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Hà Nội - Liên quan đến việc nhiều cây xanh gãy đổ do bão ở Hà Nội vẫn còn nguyên bọc bầu, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đang "truy tìm chủ đầu tư".

Tiêu hủy 20 con hổ Bengal chết ở khu du lịch Vườn Xoài

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Quyết định tiêu hủy 20 con hổ Bengal trong khu du lịch Vườn Xoài (TP Biên Hòa) do xác định dương tính với virus cúm gia cầm H5N1.

Nam thanh niên ném chất lỏng gây cháy 3 ngân hàng ở Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Công an thị xã Sông Cầu đã bắt giữ nam thanh niên châm lửa chai chất lỏng, nghi "bom xăng" ném vào 3 ngân hàng, gây thiệt hại tài sản.