Ngày 30.8, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị thi công đang bắt đầu sửa chữa ổ gà và điểm bong tróc ở dự án đường và cầu kết nối Bình Dương với Tây Ninh.
Đơn vị thi công đang sửa chữa cho đảm bảo mặt đường để người dân đi lại an toàn. Trước mắt là khắc phục, sau đó, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương sẽ kiểm tra, đánh giá lại cụ thể.
Hiện đoạn cầu đường này đang bị vướng, khi công trình đã khánh thành 8 tháng chưa có đơn vị quản lý về tải trọng, bảo dưỡng. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương đang làm thủ tục bàn giao dự án. Đồng thời, bàn bạc với tỉnh Tây Ninh để thống nhất tên gọi của cây cầu, phân công trách nhiệm quản lý và duy tu sửa chữa đoạn đường thuộc địa bàn mình.
Khi phóng viên đặt vấn đề, doanh nghiệp thi công dự án này cũng là đơn vị trúng thầu thi công một dự án thành phần của Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương thì có biện pháp nhắc nhở, kiểm soát nào để đảm bảo chất lượng công trình? Đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết: "Đây là trách nhiệm của mình rồi, khi triển khai, luôn luôn kiểm soát chặt chẽ".
Trước đó, Báo Lao Động đã phản ánh, gần đây, đường và cầu kết nối Bình Dương với Tây Ninh mới khánh thành và đưa vào sử dụng được 8 tháng đã có dấu hiệu xuống cấp. Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn có ổ gà, đoạn nhựa bị bong tróc nhiều xảy ra ở làn đường từ Tây Ninh về Bình Dương. Những ổ gà rộng khoảng 30cm, sâu khoảng gần 10cm đã có lâu ngày. Một số điểm khác, mặt đường đang bị biến dạng, nhựa đường đang bị trồi lên, bong tróc...
Sau khi Báo Lao Động phản ánh, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương yêu cầu đơn vị liên quan sớm sửa chữa đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, dự án được giao cho Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ tháng 10.2020. Đến ngày 26.12.2022 đã xây dựng xong và tổ chức lễ khánh thành chính thức đưa vào hoạt động. Dự án có chiều dài tuyến là 800,39m, trong đó phần cầu dài 330,5m, phần còn lại là đường dẫn ở 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh. Tổng mức đầu tư của dự án gần 412 tỉ đồng từ vốn ngân sách của tỉnh Bình Dương.
Được biết, đơn vị thi công dự án trên là liên doanh 2 công ty, liên doanh này cũng là đơn vị vừa trúng thầu một hạng mục quan trọng trong dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua tỉnh Bình Dương.