Sức khỏe cô giáo chấn thương sọ não vì đâm vào chó thả rông tiến triển tốt

Trọng Lộc |

Phú Thọ - Sau hơn một tuần điều trị tích cực, cô giáo bị chấn thương sọ não vì đâm vào chó thả rông đã có nhiều dấu hiệu tiến triển sức khỏe.

Ngày 15.3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, sức khỏe của cô giáo Nguyễn Thị Phượng (SN 1992, trú tại tại khu Ánh Hồng, xã Hùng Xuyên, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) đã ổn định hơn và có tiến triển tốt.

Tuy nhiên, do bệnh nhân bị chấn thương sọ não nên sẽ mất nhiều thời gian để phục hồi. Tri giác của bệnh nhân cũng đã cải thiện, mở mắt tự nhiên, gọi hỏi, cấu véo đáp ứng tương đối tốt, đã được rút máy và tự thở qua dụng cụ mở khí quản. Các chỉ số xét nghiệm trong giới hạn cho phép.

Trước đó như Báo Lao Động đưa tin, vào ngày 7.3, khi đang trên đường đến lớp, không may xe máy của cô giáo Phượng bị va vào chó thả rông.

Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương trong tình trạng nguy kịch, chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Cô giáo Nguyễn Thị Phượng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)
Cô giáo Nguyễn Thị Phượng bị chấn thương sọ não vì đâm vào chó thả rông. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cung cấp

Thầy Trần Minh Khang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Xuyên chia sẻ, cô Phượng hiện đang là giáo viên dạy hợp đồng của trường.

Do là giáo viên dạy Tiếng Anh nên cô Phượng phải đi dạy ở 2 điểm trường. Điểm trường trung tâm đặt tại khu Nghinh Lạp, xã Hùng Xuyên, cơ sở 2 đặt tại khu Thượng Khê, xã Hùng Xuyên. 2 điểm trường cách nhau khoảng 5km.

"Một mình nuôi 2 con nhỏ với mức lương giáo viên hợp đồng cộng với việc đi lại liên tục giữa 2 điểm trường khiến cuộc sống càng thêm khó khăn.

Về phía nhà trường cũng kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng để có thêm chi phí chăm sóc cho cô giáo Phượng", thầy Khang nói.

Sau khi nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân Nguyễn Thị Phượng, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã miễn toàn bộ tiền phẫu thuật, công chăm sóc y tế của các bác sĩ và nhân viên y tế trong thời gian cô giáo nằm điều trị tại bệnh viện.

Trọng Lộc
TIN LIÊN QUAN

Từ vụ chó thả rông: Người dân mong biện pháp xử lý mạnh hơn

Phong Linh |

Thời gian vừa qua, không ít vụ chó thả rông gây tai nạn nghiêm trọng cho người đi đường, gây bức xúc trong dư luận. Hầu hết ý kiến người dân đều mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp xử lý mạnh tay hơn để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Câu chuyện chó thả rông: Người dân mong xử lý mạnh tay hơn

Phong Linh |

Tại TP Cần Thơ, ở vùng quê hay trung tâm thành phố cũng rất dễ bắt gặp chó thả rông trên đường, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là người tham gia giao thông.

Thêm vụ chó thả rông gây tai nạn: Không thể cứ tuyên truyền mãi

Trọng Lộc |

Những vụ việc chó thả rông tấn công người, gây tai nạn giao thông vẫn thường xuyên xảy ra khiến nhiều người lo lắng. Rõ ràng, ý thức của người nuôi chó đang là câu chuyện đáng lên án.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.