Tạm dừng tổ chức hoạt động văn hóa của 600 du khách Trung Quốc

Nguyễn Hùng |

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh hôm nay (11.12) có công văn yêu cầu tạm dừng việc tổ chức hoạt động văn hóa cho 600 du khách Trung Quốc tại Cung Quy hoạch – Hội chợ và Triển lãm tỉnh (Cung Cá heo), để kiểm tra, làm rõ nội dung, chương trình tổ chức hoạt động này.

Trước đó, chiều qua, Công ty TNHH 1TV Thương mại và Lữ hành Quốc tế Quảng Ninh (Công ty lữ hành quốc tế Quảng Ninh) đứng ra tổ chức sự kiện tổng kết năm cho khách hàng, gồm khoảng 600 người Trung Quốc tại Cung Cá heo, phường Hồng Hải, TP.Hạ Long.

Tại đây, 600 du khách trong trang phục sắc sỡ màu sắc cùng check in và tham gia các chương trình ca hát, thi trang phục áo dài sườn xám dành cho phụ nữ…

Khoảng 600 du khách Trung Quốc tập trung trong hội trường, Cung Cá heo. Ảnh: N.Q
Khoảng 600 du khách Trung Quốc tập trung trong hội trường, Cung Cá heo. Ảnh: N.Q

Bà Nguyễn Thị Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Quảng Ninh – cho biết, ngay sau khi có ý kiến cho rằng sự kiện này diễn ra khi chưa được phép của các cơ quan chức năng, sở này đã họp gấp với các cơ quan chức năng để xác minh vụ việc.

Sở cũng đề xuất cho tạm dừng chương trình cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ. Cũng theo bà Hạnh, qua kiểm tra ban đầu, không phát hiện có hình lưỡi bò trên các trang phục mà đoàn khách mặc.

Công văn gửi Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự cũng như các nội dung khác
Công văn gửi Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự cũng như các nội dung khác

Theo Lê Thế Hùng – Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Quảng Ninh – để tổ chức sự kiện này, công ty đã có công văn xin phép các cơ quan chức năng, trong đó có công văn gửi Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự cũng như các nội dung khác.

“Đây chỉ là buổi sinh hoạt nội bộ của du khách, cũng giống như du khách trong nước đi du lịch thường mặc đồng phục để check-in, sau đó ăn uống, ca hát. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng thì chúng tôi chấp hành. Chúng tôi đã thuyết phục du khách thay thế bằng các chương trình khác” – ông Hùng cho biết.

Du khách chụp ảnh bên ngoài Cung. Ảnh: N.Q
Du khách chụp ảnh bên ngoài Cung. Ảnh: N.Q

Được biết, theo kế hoạch, chương trình hoạt động văn hóa của nhóm du khách này diễn ra trong 3 ngày, từ 10 – 12.12, vào các buổi chiều.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh - Quảng Tây “bắt tay” xử lý tour “0 đồng”

NGUYỄN HÙNG |

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách, ổn định thị trường, chống thất thu thuế…, hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đang tích cực thiết lập một kênh chung - tập hợp các Cty lữ hành, DN, nhà hàng, khách sạn… của hai bên để phục vụ du khách với giá công khai, chất lượng dịch vụ - hàng hóa đảm bảo.

Vì sao nhiều đoàn xe chở du khách Trung Quốc bị ách lại tại Km 15?

Nguyễn Hùng |

Chỉ vì vướng mắc về một số giấy tờ, thủ tục giữa đoàn liên ngành TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và các công ty lữ hành mà nhiều đoàn khách du lịch Trung Quốc bị kẹt lại ở Trạm kiểm soát liên hợp Km 15, TP.Móng Cái. Trong đó, có những đoàn kẹt lại tới vài tiếng, khiến du khách – chủ yếu là người già – bức xúc.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.