Tất cả khách đến sân bay Phú Quốc phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Hoàng Dung |

Tất cả hành khách đến khách đến Rạch Giá, Phú Quốc bằng phương tiện máy bay, cả quốc tế và quốc nội, đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tin từ UBND tỉnh Kiên Giang Ngày 4.7, cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành vừa ký công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế, Sở Du lịch, UBND TP. Rạch Giá, UBND TP. Phú Quốc và giám đốc Cảng hàng không Rạch Giá, Phú Quốc về việc xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với hành khách tại 2 sân bay này.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu tất cả hành khách đến sân bay Rạch Giá, Phú Quốc (quốc tế và nội địa) phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Nếu sử dụng phương pháp Realtime PCR để phát hiện vật liệu di truyền của SARS-CoV-2 thì kết quả xét nghiệm phải còn hiệu lực trong vòng 24h kể từ khi ký kết quả.

Những trường hợp hành khách chưa xét nghiệm, hoặc kết quả xét nghiệm đã quá thời hạn quy định thì hành khách phải thực hiện xét nghiệm có trả phí tại sân bay.

Người đứng đầu UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Rạch Giá và Phú Quốc khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, trong đó phải có giải pháp đảm bảo nguồn test, đơn vị thu phí, phương pháp thu phí.

Hoàng Dung
TIN LIÊN QUAN

Phú Quốc: Đến từng nhà lập danh sách chuẩn bị tiêm vaccine toàn dân

Hoàng Dung |

Để có số liệu chuẩn bị tốt cho việc tiêm vaccine cho toàn bộ người dân trên đảo, Thành phố Phú Quốc đang khẩn trương rà soát, bổ sung, thống kê dân số, độ tuổi để đảm bảo 100% người dân được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Phuket đã mở cửa, Phú Quốc bao giờ đón khách?

Lê Thanh Phong |

Chống dịch cứ chống, nhưng làm ăn được ngay khi dịch giã mới cần tới sự năng động và thông minh. Thông tin từ Phuket Thái Lan làm cho chúng ta sốt ruột về Phú Quốc.

Người dân, doanh nghiệp Phú Quốc vui mừng vì sắp được tiêm vaccine toàn dân

Hoàng Dung |

Trong những ngày qua, người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên Đảo Ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) vui mừng trước thông tin về chủ trương thí điểm “Hộ chiếu vaccine” để mở cửa đón khách quốc tế, cũng như sẽ thực hiện tiêm vaccine cho toàn bộ người dân trên đảo.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.